BlogVNFX

GBP/USD có xu hướng đi ngang, giao dịch gần ngưỡng 1,2750

  • GBP/USD có xu hướng đi ngang khi các nhà đầu tư chờ đợi một tác nhân kinh tế mới để xác định xu hướng rõ ràng.
  • Doanh số bán lẻ của Anh giảm trong tháng 7, khi các hộ gia đình chuyển sang mua sắm trực tuyến do mùa mưa.
  • Giá nhà ở Anh giảm khi khả năng mua nhà của người mua yếu hơn do chi phí đi vay tăng cao.

GBP/USD có xu hướng đi ngang, giao dịch gần ngưỡng 1.2750

Đồng bảng Anh (GBP) đi ngang trong phiên ngày thứ Hai, khi các nhà hoạch định chính sách Ngân hàng Trung ương Anh (BOE) có vẻ bối rối về cuộc họp chính sách tiền tệ tháng 9. Các chỉ số kinh tế của tháng 7 cho thấy kết quả trái chiều, với hoạt động tuyển dụng giảm sút được bù đắp bằng mức tăng lương mạnh mẽ. Chỉ số Giá tiêu dùng (CPI) hạ nhiệt, nhờ giá nhiên liệu giảm đã bị vô hiệu hóa bởi chỉ số CPI cốt lõi cao dai dẳng.

Doanh số bán lẻ đã giảm đáng kể khi doanh số các cửa hàng bị ảnh hưởng bởi mưa nhiều. Tuy nhiên, doanh số bán hàng trực tuyến tăng lên, nhờ các chương trình khuyến mãi, cho thấy nhu cầu bán lẻ về cơ bản là ổn định.

Giới đầu tư sẽ tập trung vào dữ liệu PMI sơ bộ tháng 8 trong tuần này để có thêm dữ liệu trước thềm cuộc họp của BOE trong tháng 9.

Động lực thị trường: Bảng Anh chờ đợi các cú hích kinh tế mới

  • Bảng Anh đang thiếu động lực quanh mức 1,2750, khi các nhà đầu tư chờ đợi thêm các chất xúc mới.
  • Giới hoạch định chính sách BOE có vẻ chưa có quyết định rõ ràng cho cuộc họp chính sách tháng 9, sau hàng loạt dữ liệu trái chiều trong tháng 7.
  • Đà tuyển dụng trong tháng 7 đã chậm lại, trong khi tăng trưởng tiền lương vẫn mạnh. Lạm phát lõi ổn định ở mức cao trong khi CPI toàn phần giảm nhẹ do giá xăng dầu giảm.
  • Doanh số bán lẻ Anh trong tháng 7 giảm mạnh do mưa nhiều khiến các hộ gia đình phải ở nhà và đặt mua nhu yếu phẩm trực tuyến.
  • Theo Văn phòng Thống kê Quốc gia Anh (ONS), thời tiết xấu và các chương trình khuyến mãi, đã khiến mua sắm trực tuyến chiếm 27,4% doanh số bán lẻ trong tháng 7, tăng so với mức 26% trong tháng 6.
  • Chênh lệch giữa giá trị và sản lượng bán lẻ hàng hóa vẫn ở mức cao do áp lực lạm phát.
  • Doanh số bán lẻ hàng tháng của Anh trong tháng 7 giảm 1,2%, kém hơn mức ước tính giảm 0,5%. Trong tháng 6, doanh số bán lẻ tăng 0,6%.
  • Trên cơ sở hàng năm, doanh số bán lẻ giảm 3,2%, nhiều hơn mức giảm dự kiến 2,1% và mức giảm 1,6% hàng năm ghi nhận trong tháng 6.
  • Lĩnh vực bất động sản của Anh tiếp tục đối mặt với áp lực lãi suất cao hơn. Giá chào bán đã giảm mạnh khi chi phí vay vốn tăng cao, làm suy yếu khả năng đầu tư vào bất động sản của người mua nhà.
  • Một cuộc thăm dò của Reuters cho thấy, BOE sẽ tăng lãi suất lên 5,75% trong chu kỳ thắt chặt chính sách tiền tệ hiện tại. BOE đã tăng lãi suất lên 5,25% và vẫn còn 3 cuộc họp chính sách tiền tệ trong năm nay.
  • Tuần này, các nhà đầu tư sẽ tập trung vào dữ liệu Nhà quản trị mua hàng (PMI) sơ bộ lĩnh vực sản xuất và dịch vụ tháng 8 của S&P Global/CIPS.
  • Theo ước tính, chỉ số PMI sản xuất dự kiến sẽ giảm từ mức 45,3 trong tháng 6 xuống 45,0 trong tháng 7. Mức dưới 50,0 báo hiệu sự thu hẹp trong hoạt động sản xuất. PMI dịch vụ cũng giảm từ 51,5 trong tháng 6 xuống 50,8 trong tháng 7.
  • Chỉ số đồng dollar Mỹ (DXY) vẫn đi ngang quanh mức 103,50 vào thứ Hai, sau 5 tuần tăng liên tiếp. Một đọng thái giá mạnh mẽ có thể xảy ra trước thềm Hội nghị chuyên đề kinh tế Jackson Hole.
  • Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) Jerome Powell sẽ phát biểu về triển vọng kinh tế và lãi suất tại hội nghị Jackson Hole vào thứ Sáu.
  • Thị trường lao động thắt chặt và khả năng phục hồi chi tiêu tiêu dùng cho thấy lạm phát dần được kiểm soát, sẽ là thách thức với giới chức FED.
  • Bộ Lao động Mỹ ghi nhận số đơn xin trợ cấp thất nghiệp thấp hơn dự kiến. Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu giảm từ 250 nghìn xuống còn 239 nghìn trong tuần kết thúc vào ngày 11/8, và thấp hơn so với mức dự báo 240 nghìn.
  • Biên bản họp của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) công bố hồi tuần trước đã phát đi thông điệp rõ ràng rằng, môi trường lạm phát vẫn chưa chắc chắn, và hành động chính sách tiếp theo sẽ phụ thuộc vào các dữ liệu mới. Giới đầu tư đang chờ đợi các dữ liệu tháng 8, để xác định triển vọng chính sách tiền tệ của tháng 9.

Phân tích kỹ thuật: Bảng Anh dao động gần mức 1,2750

GBP dao động trong một phạm vi hẹp quanh mức 1,2750 khi có những quan điểm trái chiều về chính sách lãi suất của BOE. Tỷ giá tiếp tục đối mặt với áp lực từ Đường trung bình động hàm mũ (EMA) 20 và 50 ngày, cho thấy sự suy yếu của GBP. Trong khung thời gian nhỏ hơn, tỷ giá biến động trong phạm vi hẹp 1,2700-1,2750 và một sự đột phá xuống dưới mức này có khả năng kích hoạt làn sóng bán tháo.

GBP/USD có xu hướng đi ngang, giao dịch gần ngưỡng 1.2750

Theo dõi chúng tôi qua fanpage: Blog VNFX

1 thoughts on “GBP/USD có xu hướng đi ngang, giao dịch gần ngưỡng 1,2750”

  1. Sharika Kinzig

    This is the right site for anyone who hopes to understand this topic. You understand so much its almost hard to argue with you (not that I really would want toÖHaHa). You certainly put a brand new spin on a topic thats been written about for a long time. Excellent stuff, just wonderful!
    דירות דיסקרטיות בראשון לציון

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *