BlogVNFX

Dự đoán giá Bitcoin và Ethereum

Giá Bitcoin và Ethereum là kết quả của một tuần đầy biến động liên quan đến dữ liệu kinh tế và lập trường của ngân hàng trung ương Mỹ. Ngay cả khi không có những yếu tố đó, Bitcoin cũng không có lý do gì để tăng giá đáng kể vì tình hình thị trường toàn cầu đang xấu đi khá nhanh. Tin tức về các đợt sa thải nhân sự hàng loạt trong ngành ngân hàng cũng như các công ty công nghệ đã tràn ngập các mặt báo. Trong khi đó, đại dịch Covid đang lan nhanh khắp Trung Quốc, một lần nữa đe dọa nền kinh tế của nhà sản xuất lớn nhất thế giới – BlogVNFX

Dự đoán giá Bitcoin và Ethereum

Bitcoin liệu có tăng giá vào cuối năm?

Giá Bitcoin đang tiếp tục chịu ảnh hưởng bởi các sự kiện, tin tức được quan tâm hàng đầu thế giới như số lượng ca nhiễm Covid tăng nhanh ở Trung Quốc, tình trạng cắt giảm việc làm ở tất cả các nền kinh tế phát triển, xung đột tại Uktaine, lạm phát và giá năng lượng vẫn còn cao… Tuần vừa qua tưởng chừng là thời điểm quan trọng khi phe bò mạo hiểm mua Bitcoin sau khi giá phá vỡ Đường trung bình động đơn giản (SMA) 55 ngày tại 18.000 USD.

Tuy nhiên, giá Bitcoin đã đảo chiều giảm trở lại sau khi số liệu lạm phát của Mỹ được công bố. Dù dữ liệu mới cho thấy lạm phát tại Mỹ đã hạ nhiệt nhưng thực tế, con số này vẫn đang ở mức cao. Ngoài ra, trong tuần trước, một số quan chức ngân hàng trung ương Mỹ đã đưa ra một thông điệp cứng rắn và cảnh báo rằng lãi suất Mỹ vẫn sẽ tiếp tục được nâng lên trong năm 2023 nhằm đưa lạm phát về mức mục tiêu 2%. Với những yếu tố này, Bitcoin có khả năng rơi về ngưỡng 16.020 USD, với nguy cơ các nhà đầu tư quay lưng lại với tiền kỹ thuật số. Trong kịch bản xấu hơn, đồng tiền số này có thể giảm tới 20% về mức 12.536 USD. Đây là ngưỡng hỗ trợ kỹ thuật vững chắc tiếp theo ngay dưới ngưỡng 14.000 USD.

Dự đoán giá Bitcoin và EthereumBiểu đồ BTC/USD trên khung thời gian hàng tuần. Nguồn: TradingView

Mặt tích cực là nếu nguy cơ suy thoái kinh tế thực sự xảy ra, nhu cầu đối với hàng hóa sẽ giảm, kéo theo đó giá các loại hàng hóa như dầu, đồng, khí đốt cũng sẽ giảm theo. Khi đó, một phần tiền của các hộ gia đình có thể được chuyển sang cho mục đích đầu tư và sự xuất hiện của các nhà đầu tư mới có thể là tin tốt cho Bitcoin. Nhờ động lực đó, một số vị thế xác định trước trong những tuần đầu tiên của năm 2023 có thể đưa giá Bitcoin hướng lên ngưỡng 20.000 USD.

Đà tăng của Ether có nguy cơ bị từ chối khi giá lùi dần về 1.075 USD

Giá Ether (ETH) có thời điểm ghi nhận hiệu suất vượt trội trong tuần trước nhờ chỉ số CPI tích cực của Mỹ. Tuy nhiên, sự hưng phấn của các nhà đầu tư đã nhanh chóng phai nhạt khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đưa ra cảnh báo rằng ngân hàng trung ương có thể sẽ cần phải duy trì các mức tăng lâu hơn so với những gì thị trường hiện đang trông đợi.

Điều mang tính quyết định là giá ETH có đóng cửa tuần phía dưới đường SMA 55 ngày hay không. Đường này đã đóng vai trò là kháng cự chặn lại hầu hết các đợt tăng giá của ETH trong những ngày qua. Điều này phù hợp với bối cảnh hiện tại, khi các nhà giao dịch đang chờ đợi đợt phục hồi dịp Giáng sinh, nhưng lần nào nó cũng bị đình trệ do việc chốt lời diễn ra quá sớm và quá nhanh.

Giá Ether có thể sẽ bắt đầu giảm dần và lùi sâu hơn về ngưỡng 1.075 USD – mức thấp nhất của tháng 11. Một khi ngưỡng này bị phá vỡ, những yếu tố vĩ mô của thể khiến giá ETH rơi về mốc 1.000 USD, với những 883,60 USD là mức duy nhất gần đó có thể cung cấp hỗ trợ để ngăn chặn đà giảm.

Dự đoán giá Bitcoin và Ethereum

Biểu đồ ETH/USD trên khung thời gian hàng tuần. Nguồn: TradingView

Việc giá đóng cửa tuần ở phía trên đường SMA 55 ngày ở khoảng 1.350 USD sẽ là một bất ngờ cho các nhà đầu tư. Điều đó sẽ đẩy giá tiến vào khu vực giữa đường SMA 55 ngày và đường SMA 200 ngày. Đường SMA 200 ngày cũng là một ngưỡng quan trọng cần theo dõi vì giá đã hai lần liên tiếp bị từ chối ở ngưỡng này. Nếu vượt qua được tác động từ việc nâng lãi suất của các ngân hàng trung ương, giá ETH có thể xuyên qua ngưỡng 1.404 USD và kết thúc ở khoảng 1.688 USD, tương đương mức tăng 35% trong hai tuần cuối năm 2022 từ mức giá hiện nay. Kịch bản tăng giá này sẽ bị vô hiệu nếu giá ETH đóng cửa tuần dưới đường SMA 55 ngày.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *