BlogVNFX

Bản tin GOLD – OIL 16/12/2022

Bản tin GOLD – OIL : Trong phiên giao dịch đêm qua theo giờ Việt Nam, giá vàng giảm mạnh khi thị trường lo ngại về những phát ngôn cứng rắn của FED. Trên thị trường nhiên liệu trong phiên sáng 16/12, giá dầu đi lên sau phiên giảm tới 2% đêm trước – BlogVNFX

Bản tin GOLD - OIL 16/12/2022

Giá vàng giảm mạnh tại thị trường Mỹ

Đóng cửa phiên giao dịch đêm qua theo giờ Việt Nam, giá vàng và bạc giảm mạnh tại thị trường Mỹ khi các nhà đầu cơ giá lên của kim loại quý đang chạy đua để bảo vệ mức giá trong bối cảnh chỉ số USD tăng mạnh và sau cuộc họp của Ủy ban Thị trường Mở Liên ban FOMC cho thấy Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Fed vẫn nghiêng về chính sách tiền tệ “diều hâu” của Mỹ.

Lần cuối cùng, vàng tháng Hai giảm 32 USD dừng ở mức 1.786 USD và bạc tháng Ba giảm 0,836 USD dừng ở mức 23,305 USD.

Trong động thái mới nhất FED đã tăng lãi suất lên 50 điểm cơ bản nhưng đồng thời vẫn cảnh báo về những đợt tăng lãi suất tương lai cho đến khi nào đạt được mức lạm phát mục tiêu. Dữ liệu lạm phát của Mỹ thấp hơn dự kiến trong 2 tháng không đủ để thuyết phục Fed từ bỏ việc thắt chặt chính sách tiền tệ.

Thị trường chứng khoán toàn cầu thấp hơn trong đêm qua với chỉ số chứng khoán Mỹ lao dốc.

Các cuộc họp chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương châu Âu và Ngân hàng Anh vào thứ Năm đã ghi nhận mức tăng lãi suất cơ bản thêm 0,5%. Điều đó diễn ra sau đợt tăng lãi suất 50 điểm cơ bản của Fed. Các ngân hàng trung ương của Thụy Sĩ và Na Uy cũng tăng lãi suất vào thứ Năm với mức “thắt chặt” ít hơn.

Trung Quốc và cuộc chiến chống lại Covid vẫn là tâm điểm của thị trường. Nhà môi giới SP Angel cho biết, ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy dịch bệnh Covid-19 đang lan rộng  tại Trung Quốc. Có tương đối ít vắc-xin và hầu như không có vắc-xin hiệu quả chống lại biến thể Omicron ở Trung Quốc. “Điều đó có nghĩa là vi-rút sẽ vượt qua hầu hết các biện pháp kiểm soát dịch bệnh còn lại.” Tờ Wall Street Journal hôm nay cho biết “nền kinh tế Trung Quốc đã bị ảnh hưởng nặng nề trong tháng 11” do các chính sách phong tỏa nghiêm ngặt phòng dịch Covid-19.

Bản tin GOLD - OIL 16/12/2022

Về mặt kỹ thuật, giá vàng kỳ hạn tháng 2 đang giảm dần vào cuối tuần này nhưng vẫn có lợi thế kỹ thuật tổng thể trong ngắn hạn. Tuy nhiên, xu hướng tăng kéo dài 5 tuần trên biểu đồ hàng ngày đang gặp nguy hiểm. Mục tiêu tăng giá tiếp theo của những người đầu cơ giá lên là tạo ra mức đóng cửa trên mức kháng cự vững chắc ở mức cao nhất trong tuần này là 1.836,90 USD. Mục tiêu giảm giá ngắn hạn tiếp theo của phe giá xuống là đẩy giá hợp đồng tương lai xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc ở mức 1.750 USD. Mức kháng cự đầu tiên được nhìn thấy ở mức 1.800 USDvà sau đó là mức cao nhất hiện nay là 1.819,70 USD. Hỗ trợ đầu tiên được nhìn thấy ở mức thấp nhất hiện nay là 1.782 USD và sau đó là 1.778,10 USD.

Dầu hướng tới tuần tăng giá mới

Bản tin GOLD - OIL 16/12/2022

Trong phiên thứ Sáu tại thị trường châu Á, giá dầu đã tăng vào đầu phiên sau khi giảm 2% trong phiên trước đó.

Dầu thô Brent kỳ hạn tăng 36 xu hay 0,4% lên 81,57 USD/thùng vào lúc 08h09 giờ Việt Nam. Hợp đồng dầu WTI của Mỹ tăng 25 xu, tương đương 0,3%, lên 76,36 USD/thùng.

Cả hai hợp đồng dầu chuẩn đều đang hướng tới đà kết thúc tuần tăng thêm 7%.

Thị trường vàng đen cũng được hỗ trợ trong tuần này từ các dự báo của Cơ quan Năng lượng Quốc tế về nhu cầu dầu của Trung Quốc phục hồi vào năm tới. Trước đó, nhu cầu giảm xuống 400.000 thùng mỗi ngày (bpd) vào năm 2022. Cơ quan này đã nâng ước tính tăng trưởng nhu cầu dầu năm 2023 lên 1,7 triệu thùng/ngày.

Nông nghiệp Mỹ chi 600 triệu USD cho các dự án năng lượng sạch ở nông thôn nhằm tiết kiệm năng lượng. Kế hoạch này sẽ hỗ trợ cộng đồng nông thôn nhằm nỗ lực cắt giảm khí thải quốc gia đồng thời tăng cường đảm bảo an ninh năng lượng.

Nhà phân tích Tina Teng của công ty dịch vụ tài chính CMC Markets (Anh), cho biết giá dầu đang chịu sức ép trước lập trường cứng rắn của Fed đối với chính sách tiền tệ, làm dấy lên những lo ngại mới về tăng trưởng kinh tế, nâng giá đồng USD và khiến giá hàng hóa giảm.

Đồng USD mạnh hơn khiến dầu trở nên đắt đỏ hơn đối với những người sử dụng các loại tiền tệ khác.

Doanh số bán lẻ của Mỹ cũng giảm nhiều hơn dự kiến trong tháng 11, song chi tiêu của người tiêu dùng vẫn được hỗ trợ nhờ thị trường lao động thắt chặt, khi số đơn xin trợ cấp thất nghiệp giảm nhiều nhất trong 5 tháng vào tuần trước.

Tại Trung Quốc, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới này đã sụt giảm nhiều hơn trong tháng 11 khi sản lượng của các nhà máy chậm lại và doanh số bán lẻ tiếp tục giảm, ghi nhận mức tồi tệ nhất trong 6 tháng, do số ca mắc COVID-19 gia tăng và các biện pháp kiềm chế dịch bệnh lây lan lan rộng.

Một yếu tố khác cũng gây áp lực lên giá dầu là Tập đoàn Năng lượng TC của Canada cho biết họ đang nối lại hoạt động trong một phần của đường ống Keystone, một tuần sau vụ rò rỉ hơn 14.000 thùng dầu ở Kansas gây ra sự cố ngừng hoạt động.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *