BlogVNFX

Airbnb, Shopify: hai mã mua ngay không cần do dự

Những điểm chính

  • Airbnb đã tự tay định nghĩa lại ngành công nghiệp lưu trú.
  • Cổ phiếu Shopify có vẻ đã rơi vào tình trạng quá bán sau bản cập nhật về doanh số Black Friday của công ty.

Airbnb, Shopify: hai mã mua ngay không cần do dự

Các nhà đầu tư dài hạn có thể đánh bại thị trường với hai cổ phiếu này.

Một thị trường giá lên cuối cùng sẽ thay thế thị trường giá xuống hiện tại. Đấy là điều không thể tránh khỏi.

Chúng ta đã chứng một số dấu hiệu ẩn cho thấy sự đảo chiều của thị trường khi các chỉ số tăng vọt nhiều lần trước các báo cáo rằng Cục Dự trữ Liên bang có khả năng sẽ giảm bớt các đợt tăng lãi suất bắt đầu từ tháng này. Mặc dù cố gắng canh thời điểm đầu tư theo biến động thị trường là việc làm không mấy khôn ngoan, song bạn vẫn nên chuẩn bị trước cho đợt tăng giá tiếp theo. Đặc biệt thông qua sở hữu những cổ phiếu có vị thế tốt để hưởng lợi khi tâm lý thị trường và những trở lực kinh tế vĩ mô đảo chiều.

Dưới đây là hai cổ phiếu hàng đầu có vẻ đã sẵn sàng tăng vọt trong thị trường tăng giá kế tiếp. Chắc chắn nhà đầu tư cũng cảm thấy hoàn toàn thoải mái khi sở hữu chúng trong các thị trường giá xuống kéo dài. Hãy cùng đọc tiếp để tìm hiểu về các mã nên mua không cần suy nghĩ này.

  1. Airbnb: cái tên đầu tiên trong lĩnh vực chia sẻ nhà

Không có nhiều thương hiệu trên thế giới đồng nghĩa với chính ngành công ty đang hoạt động. Airbnb (ABNB) là một trong số đó.

Ngày nay công ty tiên phong trong lĩnh vực chia sẻ nhà đang thống trị ngành công nghiệp của mình và gặt hái nhiều lợi ích từ vị thế đứng đầu đó. Trong quý thứ ba, doanh thu của công ty đã tăng 29% lên 2,9 tỷ đô la và thu nhập ròng tăng 46% lên 1,2 tỷ đô la. Từ đó ghi nhận biên lợi nhuận ròng kỷ lục 42%.

Airbnb, Shopify: hai mã mua ngay không cần do dự

Ngay cả khi tốc độ phục hồi dự kiến của hoạt động du lịch chậm lại, Airbnb vẫn có một thị trường định danh đủ lớn cho phép công ty tiếp tục phát triển. Gần đây, công ty đã hợp lý hóa giao diện để hiển thị giá cả rõ ràng hơn đồng thời hợp tác với chủ nhà để mang đến cho người thuê cơ hội niêm yết trên Airbnb, giúp mang lại nguồn cung trực tuyến mới.

Là một doanh nghiệp, mô hình của Airbnb rõ ràng rất tuyệt vời. Đây là hoạt động kinh doanh do người dùng tạo ra, nơi công ty có thể ngồi yên và thu tiền hoa hồng trong khi chủ nhà thực hiện công việc chuẩn bị nhà cửa và chào đón khách. Chi phí vốn của công ty gần như không có, cho thấy mô hình này có khả năng mở rộng và đạt hiệu quả cao.

Từ góc độ nhà đầu tư, giờ đây cũng có vẻ là thời điểm tuyệt vời để mua Airbnb. Cổ phiếu đang giao dịch ở tỷ lệ giá trên thu nhập là 40, gấp đôi mức định giá trung bình của S&P 500. Tuy nhiên, tiềm năng tăng trưởng của Airbnb dường như lớn hơn đáng kể so với tiềm năng của cổ phiếu S&P trung bình. Các nhà đầu tư khôn ngoan chắc chắn sẽ không bỏ lỡ thời cơ vàng hiện tại.

  1. Shopify: câu chuyện tăng trưởng vẫn chưa kết thúc

Nhóm cổ phiếu thương mại điện tử đã giảm mạnh trong năm nay và Shopify (SHOP) cũng không tránh khỏi xu thế đó.

Nền tảng công nghệ của Shopify dành cho người bán hàng trực tuyến vẫn tạo ra hơn 200 tỷ USD tổng khối lượng hàng hóa hàng năm. Nhưng cổ phiếu của nền tảng này đang giao dịch giảm khoảng 77% so với mức đỉnh năm 2021. Tuy nhiên, đợt bán tháo đó chủ yếu bắt nguồn từ hai vấn đề: định giá kéo căng quá mức của lĩnh vực phần mềm một năm trước và công ty đang phải so sánh với dữ liệu tăng trưởng bùng nổ trong giai đoạn giãn cách xã hội vì đại dịch.

Tuy nhiên, các nhà phân tích đang cho rằng cổ phiếu đã bị bán tháo quá mức tại ngưỡng giá hiện tại. Shopify đã bắt đầu có dấu hiệu hồi sinh trong bản cập nhật Black Friday, trong đó cho biết người bán hàng trên nền tảng đã tẩu tán được số lượng hàng hóa trị giá 7,5 tỷ đô la trong kỳ nghỉ lễ cuối tuần. Con số tương đương mức tăng 19% so với năm trước và 21% trên cơ sở tiền tệ không đổi.

Đây là dấu hiệu rất tốt và phần nào dự báo về hiệu suất tổng thể của công ty trong Q4. Số liệu cũng cho thấy Shopify đang hút bớt thị phần khỏi Amazon. Shopify đã hướng dẫn mức tăng trưởng doanh thu trong Q4 nằm trong khoảng 2% đến 8%. Những nỗ lực của Amazon nhằm thu hút người bán rời khỏi Shopify bằng chương trình “Mua hàng với Prime” dường như đã thất bại.

Airbnb, Shopify: hai mã mua ngay không cần do dự

Bất chấp tình trạng sụp đổ của cổ phiếu trong năm nay, Shopify vẫn là nền tảng thương mại điện tử mặc định cho các doanh nghiệp nhỏ. Ngay cả Amazon cũng phải đóng cửa sản phẩm tranh đua trực diện với Shopify là Webstore vài năm trước do cho rằng việc cạnh tranh là vô ích. Nếu muốn bắt đầu kinh doanh bán lẻ trực tuyến, nhiều khả năng người bán sẽ tìm đến Shopify.

Cổ phiếu của Shopify có thể đang gặp khó khăn nhưng mô hình kinh doanh của công ty rất vững chắc. Tăng trưởng doanh thu của Shopify sẽ tăng tốc khi các dữ liệu so sánh bớt khắc nghiệt và môi trường vĩ mô được cải thiện, cho phép công ty tưởng thưởng cho các nhà đầu tư trong dài hạn.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *