BlogVNFX

Euro giảm khi Dollar Mỹ tăng hậu PPI và trước thềm CPI

Tóm tắt tình hình EUR/USD, AUD/USD, Trung Quốc, Dầu thô, Vàng – BlogVNFX

  • Đồng Euro chạm hỗ trợ sau khi Dollar Mỹ tăng trở lại.
  • Fed, ECB và BoE sẽ đưa ra quyết định về lãi suất trong tuần này.
  • Dữ liệu lạm phát có thể là yếu tố then chốt quyết định EUR/USD có tăng hay không.

Euro giảm khi Dollar Mỹ tăng hậu PPI và trước thềm CPI

Đồng Euro đã suy yếu trong hôm nay khi đồng Dollar Mỹ tăng giá trước một tuần quan trọng đầy các cuộc họp và dữ liệu cấp ngân hàng trung ương.

Cục Dự trữ Liên bang, Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) và Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) là tiêu điểm đáng chú ý nhất. Cả ba ngân hàng này đều được dự báo sẽ nâng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản.

Các kênh tài sản rủi ro nhìn chung đã chịu áp lực bán vào ngày thứ Hai mặc dù phía Trung Quốc có nhiều tín hiệu cho thấy rằng họ có thể đang chuyển hướng và từ bỏ chính sách hạn chế nghiêm ngặt trong quá trình chống dịch Covid-19. Một quan chức y tế hàng đầu tại quốc gia này đã nói rằng tỷ lệ tử vong của biến thể omicron cũng gần giống như bệnh cúm.

Thị trường chứng khoán Châu Á Thái Bình Dương tràn ngập sắc đỏ và đồng Dollar Úc là đồng tiền có hiệu suất kém nhất trong phiên giao dịch châu Á.

Chỉ số PPI của Mỹ, được công bố vào ngày thứ Sáu tuần trước, đã tăng nóng hơn dự báo khi đứng ở mức 7,4% so với cùng kỳ năm ngoái, tính đến cuối tháng 11. Thị trường hiện đang đổ dồn sự chú ý vào chỉ số CPI của Mỹ vào ngày thứ Ba.

Giá dầu thô vẫn ổn định cho đến nay mặc dù có tin tức rằng một đường ống dẫn dầu quan trọng ở Bắc Mỹ vẫn đang ngừng hoạt động. Đó chính là đường ống Keystone kết nối các mỏ dầu của Canada với Vùng Vịnh Hoa Kỳ.

Hợp đồng tương lai dầu thô WTI đứng ở mức gần 71,60 USD/thùng trong khi hợp đồng dầu Brent cao hơn khi đạt mức 76,50 USD/thùng tại thời điểm cập nhật. Vàng đã giảm xuống dưới ngưỡng 1.800 USD trong khi lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 2 năm giảm vài điểm cơ bản.

Ở một diễn biến khác, các quan chức Hoa Kỳ đã yêu cầu Nhật Bản hạn chế xuất khẩu chip sang Trung Quốc, tương tự như yêu cầu vào tuần trước đối với Hà Lan.

Vương quốc Anh cũng sẽ có một ngày bận rộn với các số liệu về cán cân thương mại, sản lượng công nghiệp và sản xuất.

Phân tích kỹ thuật EUR/USD

EUR/USD đã phục hồi kể từ khi chạm mức đáy thấp nhất trong 20 năm qua ở mức 0,9536 vào tháng 10. Cặp đôi này có lúc tăng cao tới 1,0595 nhưng không thể vượt qua điểm phá vỡ và các mức đỉnh cũ lần lượt tại 1,0615 và 1,0638. Các mức này có thể tiếp tục giữ vai trò kháng cự.

Đường trung bình động đơn giản (SMA) 260 ngày cũng nằm trong khu vực đó và cũng có thể tạo áp lực kháng cự, hiện tại ở mức 1,0569.

Mặt khác, ngưỡng hỗ trợ có thể nằm ở các mức đáy cũ và điểm phá vỡ trước đó như 1,0443, 1,0290, 1,0223 và 1,0198.

Euro giảm khi Dollar Mỹ tăng hậu PPI và trước thềm CPI

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *