BlogVNFX

Bitcoin lùi về 35.500 USD, nhưng các nhà phân tích vẫn lạc quan

BlogVNFX – Lạm phát Hoa Kỳ bất ngờ thấp hơn dự kiến đã khiến thị trường chứng khoán và thị trường trái phiếu tăng mạnh. Tuy nhiên, thị trường tiền số lại điều chỉnh mạnh. Nguyên nhân được cho là do sự hưng phấn của nhà đầu tư với việc phê duyệt quỹ ETF Bitcoin giao ngay đang hạ nhiệt.

Thị trường tiền điện tử đã chứng kiến một trong những đợt lao dốc tồi tệ nhất trong nhiều tuần vào thứ Ba (14/11) bất chấp dữ liệu lạm phát tháng 10 tích cực bất ngờ.

Bitcoin (BTC) nhanh chóng giảm xuống mức thấp nhất là 34.970 USD trong phiên giao dịch buổi chiều, sau khi đánh mất ngưỡng 37.000 USD vào đầu giờ sáng trước đó khi báo cáo lạm phát tháng 10 được công bố. Theo số liệu của Bộ Lao động Mỹ, Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) trong tháng 10 tăng 3,2% so với cùng kỳ năm ngoái và đi ngang so với tháng trước. Trước đó, các chuyên gia kinh tế dự báo CPI tháng 10 tăng 3,3% so với cùng kỳ năm trước và tăng 0,1% so với tháng trước.

Đà giảm nối dài sang phiên giao dịch sáng 15 theo giờ châu Á. Tại thời điểm viết bài, Bitcoin đang giao dịch ở mức 35.544 USD, giảm 2,7% so với 24 giờ trước đó. Ether giảm gần 4% trong cùng kỳ xuống 1.978 USD. Các altcoin có vốn hóa lớn như Dogecoin (DOGE), Polygon (MATIC) và TRON (TRON) giảm từ 3% tới 6%.

Bitcoin lùi về 35.500 USD, nhưng các nhà phân tích vẫn lạc quanHiệu suất thị trường tiền số hàng ngày. Nguồn: Coin360

Một đợt thoái lui là điều bình thường

Dù giá BTC đã giảm khoảng 4% so với mức cao nhất trong 18 tháng được thiết lập hồi đầu tháng 11, hành động giá BTC vẫn gây ấn tượng với những người tham gia thị trường. Theo các nhà phân tích, một đợt điều chỉnh trong xu hướng tăng rộng lớn hơn là điều bình thường trong các thị trường lành mạnh.

“Bitcoin đã giảm 4,5% so với các mức cao của nó. Các đợt điều chỉnh trong thị trường giá lên là điều bình thường và lành mạnh,” James Van Straten, nhà phân tích dữ liệu tại CryptoSlate cho biết. “Mức giảm có thể lên tới 20% do nhà đầu tư chốt lời hoặc các đợt thanh lý. Đây là chuyện bình thường và đã từng xảy ra ở những chu kỳ trước”.

Hồi đầu tuần, Van Straten đã dự báo giá BTC vẫn có thể điều chỉnh sâu hơn, do đồng tiền vua đã tăng 120% tính đến thời điểm hiện tại.

“Điều quan trọng cần lưu ý là các đợt điều chỉnh là một phần bình thường của bất kỳ chu kỳ tài chính nào, góp phần vào sức khỏe tổng thể của thị trường,” ông nhấn mạnh.

Filbfilb, đồng sáng lập bộ giao dịch DecenTrader, cũng dự đoán rằng Bitcoin có thể chứng kiến sự sụt giảm đáng kể trước sự kiện halving diễn ra vào tháng 4 năm 2024.

Cuộc biểu tình giá Bitcoin đã kết thúc?

Trên các thị trường truyền thống, hầu hết các nhà giao dịch đều tin rằng Cục Dự trữ Liên bang (FED) hiện đã hoàn tất chu kỳ tăng lãi suất và thực sự có thể cắt giảm lãi suất vào nửa đầu năm 2024.

Điều này đã khiến thị trường chứng khoán bật tăng trong phiên giao dịch ngày 14/11. Chốt phiên, chỉ số Nasdaq tăng hơn 2,3% và S&P 500 tăng 1,8%.

Diễn biến trên thị trường trái phiếu thậm chí còn kịch tính hơn, khi lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm giảm 20 điểm cơ bản xuống 4,44%. Chỉ ba tuần trước, tâm lý hoảng loạn đã đưa lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm lần đầu tiên vượt ngưỡng 5% sau hơn 16 năm. Chỉ số DXY giảm mạnh 1,55%.

Công ty quản lý đầu tư Grayscale cho biết trong một báo cáo hôm thứ Ba rằng bất chấp thị trường tiền số lao dốc sau báo cáo lạm phát mới nhất, nhưng thị trường vẫn có thể được hưởng lợi nhờ lạm phát chậm lại và lợi suất trái phiếu giảm xuống.

Báo cáo lưu ý: “Chúng tôi tin rằng thị trường tiền số sẽ tiếp tục phục hồi nếu lãi suất thực đạt đỉnh và việc phê duyệt quỹ ETF Bitcoin giao ngay tại thị trường Mỹ có tiến triển”.

Bitcoin lùi về 35.500 USD, nhưng các nhà phân tích vẫn lạc quanGiá Bitcoin và lãi suất thực 2 năm. Nguồn: Grayscale

“Các hoạt động đầu cơ bắt nguồn từ quỹ ETF Bitcoin giao ngay đang diễn ra, nhưng câu chuyện về kho lưu trữ giá trị vẫn được giữ vững. Điều đó sẽ giúp giá tài sản định hình một mức sàn mạnh và (mức sàn này sẽ ) ngày càng cao hơn,” Noelle Acheson, tác giả của bản tin Crypto Is Macro Now, lưu ý. “Tôi không tin rằng bán tháo gần đây có nghĩa là đợt phục hồi hiện tại đã kết thúc.”

Ông Acheson cho rằng nguyên nhân dẫn tới đợt sụt giảm này có thể là do hành vi chốt lời của các nhà giao dịch trước nguy cơ Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) tiếp tục trì hoãn quyết định phê duyệt quỹ ETF Bitcoin giao ngay.

Hạn chót cho SEC để phê duyệt, từ chối hoặc trì hoãn quyết định về quỹ ETF Bitcoin giao ngay của Hashdex và Franklin Templeton là vào thứ Sáu tuần này (17/11). Hầu hết những người tham gia thị trường đều dự đoán SEC sẽ tiếp tục trì hoãn việc ra quyết định.

“Trong trường hợp này, động lực trên thị trường tiền điện tử có thể chậm lại vì sẽ phải mất nhiều tuần nữa để chờ đợi những tin tức quan trọng liên quan đến ETF”, các nhà phân tích của K33 Research lưu ý trong báo cáo thị trường hôm 14/11.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *