BlogVNFX

Bản tin GOLD – OIL ngày 06/10/2023

BlogVNFX – Bản tin GOLD – OIL : Trong phiên giao dịch 5/10, giá vàng giảm phiên thứ 9 liên tiếp khi điều kiện thị trường lao động Mỹ thắt chặt làm dấy lên lo ngại về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) giữ lãi suất cao trong một thời gian dài. Giá dầu giảm khoảng 2%, nới rộng mức giảm gần 6% trong phiên trước đó, do những lo ngại về nhu cầu nhiên liệu đã lấn át quyết định của OPEC+, nhằm duy trì cắt giảm sản lượng dầu, giữ nguồn cung thắt chặt.

Giá vàng chưa dứt đà giảm

Nhịp đập GOLD - OIL ngày 06/10/2023

Khoảng 1 giờ 04 phút ngày 6/10 (theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay giảm 0,1% xuống 1.819,98 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 0,2% ở mức 1.831,80 USD/ounce.

Kể từ khi vượt ngưỡng 2.000 USD/ounce vào đầu tháng 5/2023, giá vàng đã giảm gần 12% do lập trường diều hâu về lãi suất của Fed, đẩy lợi suất trái phiếu lên mức cao nhất trong 16 năm.

Ông Bart Melek, Giám đốc điều hành tại Ngân hàng TD Securities, cho biết lãi suất được duy trì ở mức cao khiến nhiều người bỏ qua vàng vì chi phí cơ hội nắm giữ tài sản không sinh lời này tăng lên.

Số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới của Mỹ đã tăng nhẹ trong tuần trước, tỷ lệ sa thải nhân viên giảm trong tháng 9/2023, cho thấy điều kiện thị trường lao động vẫn còn thắt chặt.

Các nhà đầu tư đang hướng sự chú ý vào báo cáo việc làm trong lĩnh vực phi nông nghiệp tháng 9/2023 của Mỹ, công bố ngày 6/10, dự kiến sẽ cho thấy các nhà tuyển dụng đã tạo thêm 170.000 việc làm. Nếu dữ liệu việc làm tốt hơn dự kiến, kỳ vọng về một đợt tăng lãi suất nữa sẽ tăng lên và giá vàng có thể giảm xuống dưới 1.800 USD/ounce.

Trong khi đó, theo chuyên gia phân tích kỹ thuật của hàng tin Reuters Wang Tao, giá vàng giao ngay có thể thử ngưỡng kháng cự 1.834 USD/ounce và nếu có thể bứt phá khỏi ngưỡng này, giá vàng có thể tăng lên 1.855 USD/ounce.

Giá “vàng đen” đi xuống do lo ngại về nhu cầu

Nhịp đập GOLD - OIL ngày 06/10/2023

Chốt phiên 5/10, giá dầu Brent Biển Bắc giảm 1,74 USD (2,03%), xuống 84,07 USD/thùng, giá dầu thô ngọt nhẹ của Mỹ (WTI) giảm 1,91 USD (2,3%) xuống 82,31 USD/thùng. Hai loại dầu chủ chốt này đã giảm khoảng 10 USD/thùng trong vòng chưa đầy 10 ngày sau khi tăng gần 100 USD vào cuối tháng 9/2023.

Phó chủ tịch cấp cao Dennis Kissler tại BOK Financial cho biết, các nhà đầu tư đang lo ngại nhu cầu tiêu thụ nhiên liệu đạt mức cao nhất khó có thể đạt được. Giá dầu đã giảm hơn 5 USD/thùng trong phiên 4/10, mức giảm lớn nhất tính theo ngày trong hơn một năm qua, ngay cả sau cuộc họp của hội đồng cấp bộ trưởng OPEC+.

OPEC+ đã quyết định không thay đổi chính sách sản lượng của nhóm. Saudi Arabia cho biết sẽ tiếp tục cắt giảm tự nguyện 1 triệu thùng/ngày đến hết năm nay, trong khi Nga cũng duy trì kế hoạch giảm lượng dầu xuất khẩu 300.000 thùng/ngày đến hết tháng 12. Các chuyên gia của ngân hàng National Australia Bank dự đoán thị trường dầu sẽ thiếu hụt đến hết quý IV.

Ông Yeap Jun Rong nhận định giá dầu sẽ gặp khó khăn trong đà đi lên trước triển vọng nhu cầu không chắc chắn nói trên, cùng với đó là sự gia tăng trong lượng xăng dự trữ và số liệu kinh tế kém khả quan của Mỹ được công bố ngày 4/10.

Xăng thành phẩm, đại diện cho nhu cầu, đã giảm trong tuần trước xuống mức thấp nhất kể từ đầu năm nay. Giá dầu sưởi kỳ hạn tại Mỹ giảm hơn 5% do kỳ vọng lệnh cấm xuất khẩu nhiên liệu của Nga được đưa ra vào tháng trước sẽ sớm được dỡ bỏ và sự gián đoạn nguồn cung sẽ ít nghiêm trọng hơn so với dự đoán của thị trường.

Lĩnh vực dịch vụ của Mỹ đã tăng chậm lại trong tháng 9, khi lượng đơn đặt hàng mới giảm xuống mức thấp nhất trong 9 tháng qua. Đồng USD giảm giá nhưng vẫn tiếp tục duy trì gần mức cao nhất trong 11 tháng, khiến dầu trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua nước ngoài.

Chuyên gia Natasha Kaneva, người đứng đầu nhóm chiến lược hàng hóa toàn cầu của JP Morgan, cho rằng, sau khi đạt được mục tiêu 90 USD/thùng vào tháng 9/2023, giá dầu trong 3 tháng cuối năm nay dự báo sẽ ở mức 86 USD/thùng.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *