BlogVNFX

Lời khuyên của tỷ phú Jeff Bezos dành cho thế hệ Millennials muốn làm giàu

BlogVNFX – Tỷ phú Jeff Bezos là hình mẫu cho nhiều người về tinh thần kinh doanh và xây dựng sự giàu có. Từ việc thành lập Amazon trong một gara cho đến việc trở thành một trong những người giàu có nhất thế giới, hành trình của Bezos mang đến những bài học hữu ích cho bất kỳ ai muốn trở nên giàu có.

Lời khuyên của tỷ phú Jeff Bezos dành cho thế hệ Millennials muốn làm giàu

Thế hệ Millennials, một thế hệ đang phải đối mặt với những thách thức và cơ hội tài chính đặc biệt, có thể học hỏi được nhiều điều từ những hiểu biết sâu sắc của Jeff Bezos. Dưới đây là một số lời khuyên của nhà sáng lập doanh nghiệp bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới Amazon dành cho những người trẻ muốn làm giàu.

Tầm nhìn dài hạn là chìa khóa

Một trong những chìa khóa thành công của Bezos với Amazon là tầm nhìn dài hạn vững chắc của ông. Thay vì bị sa lầy vào những trục trặc ngắn hạn hoặc áp lực hàng quý, Bezos luôn nhấn mạnh việc suy nghĩ về tương lai vài năm.

Đối với thế hệ Millennials, điều này có nghĩa là phải có sự kiên nhẫn. Sự giàu có hiếm khi đến chỉ sau một đêm. Cho dù bạn đang bắt đầu kinh doanh, đầu tư hay mong muốn thăng tiến trong công ty, hãy tập trung vào vị trí bạn muốn đạt được sau 10, 15 hoặc thậm chí 20 năm nữa. Sau đó, quay lại để tạo lộ trình đạt được điều đó. Đó là một cuộc chạy marathon, không phải chạy nước rút.

Chấp nhận rủi ro và thất bại

Trong một lá thư gửi các cổ đông của Amazon, Bezos từng viết: “Nếu bạn biết trước rằng nó sẽ hoạt độngthì đó không phải là thử nghiệm”. Ông cho rằng nhiều thành công của Amazon là nhờ sự sẵn lòng thử nghiệm của ông, ngay cả khi điều đó đồng nghĩa với việc thỉnh thoảng thất bại.

Thế hệ Millennials nên làm theo lời khuyên này bằng cách bước ra ngoài vùng an toàn của họ. Rủi ro là một phần cố hữu của sự tăng trưởng, cho dù đó là thử nghiệm một ý tưởng kinh doanh mới, chuyển đổi nghề nghiệp hay thực hiện một khoản đầu tư độc đáo. Mỗi thất bại đều là một bước đệm dẫn đến thành công.

Lời khuyên của tỷ phú Jeff Bezos dành cho thế hệ Millennials muốn làm giàu

Theo đuổi đam mê của bạn

Bezos khuyên người trẻ nên chọn nghề nghiệp mà họ đam mê. Ông tin rằng đây là một trong những bí quyết thành công. “Hãy làm những gì bạn đam mê thực sự và đừng cố gắng theo đuổi niềm đam mê nhất thời hàng ngày” – Bezos trong một cuộc phỏng vấn.

Làm việc chăm chỉ và đưa ra những lựa chọn tốt

Năm 2017, trong bài phát biểu của Bezos tại Triển lãm Apollo của Bảo tàng Hàng không, ông nhấn mạnh tầm quan trọng của việc làm việc chăm chỉ và đưa ra những lựa chọn tốt cho cuộc sống. Bezos nói: “Tất cả chúng ta đều gặp phải nghịch cảnh trong cuộc sống. Điều đó tốt vì nó dạy chúng ta biết đứng dậy. Bạn ngã xuống và bạn sẽ đứng dậy.”

Bezos tiếp tục: “Bạn nhận được những món quà nhất định trong cuộc sống và bạn muốn tận dụng những món quà đó. Lời khuyên của tôi về nghịch cảnh và thành công (là) đừng tự hào về tài năng của bạn mà hãy tự hào về sự chăm chỉ và những lựa chọn của bạn.”

Bezos nói rằng điều quan trọng là tận dụng tối đa những món quà của bạn. Ông khuyên những người trẻ hãy sử dụng tài năng của mình để tạo nên sự khác biệt, đồng thời nhấn mạnh điều này chỉ có thể xảy ra thông qua làm việc chăm chỉ.

“(Ví dụ), bạn có thể rất giỏi toán; nó có thể dễ dàng đối với bạn. Đó là một loại quà tặng”, Bezos nói. “Nhưng việc thực hành phép toán đó và chuyển sang bước tiếp theo có thể là một thử thách, khó khăn và phải đổ rất nhiều mồ hôi. Bạn thực sự không thể tự hào về những món quà của mình vì chúng đã được trao cho bạn. Nhưng bạn có thể biết ơn chúng, bởi đó là sự lựa chọn của bạn. Bạn chọn làm việc chăm chỉ. Bạn chọn làm những việc khó khăn. Đó là những lựa chọn mà bạn có thể tự hào.”

Tập trung vào khách hàng thay vì đối thủ cạnh tranh

Trong khi nhiều doanh nghiệp tập trung vào các đối thủ cạnh tranh vượt trội, Bezos luôn tập trung không ngừng vào khách hàng. Sự tăng trưởng của Amazon phần lớn có thể nhờ vào khả năng dự đoán và đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách hiệu quả.

Đối với thế hệ trẻ muốn xây dựng sự giàu có, hãy thay từ “khách hàng” bằng “giá trị”. Dù trong nỗ lực kinh doanh hay cá nhân, hãy tập trung vào việc mang lại giá trị to lớn cho người sử dụng lao động, khách hàng hoặc thị trường nói chung. Khi bạn liên tục mang lại giá trị, sự tăng trưởng tài chính sẽ theo sau.

Lời khuyên của tỷ phú Jeff Bezos dành cho thế hệ Millennials muốn làm giàu

Học cách thích nghi

Bối cảnh công nghệ không ngừng phát triển. Khả năng xoay vòng và thích ứng với những thay đổi của thị trường của Bezos là rất quan trọng. Từ một hiệu sách trực tuyến trở thành gã khổng lồ thương mại điện tử và điện toán đám mây toàn cầu, hành trình của Amazon là minh chứng cho khả năng thích ứng.

Thế giới đang thay đổi nhanh chóng trong thế hệ Millennials, đặc biệt là với những tiến bộ công nghệ và các sự kiện toàn cầu đang định hình lại nền kinh tế. Tính linh hoạt, liên tục học hỏi và luôn cập nhật là những điều cần thiết để theo đuổi sự giàu có.

Bezos nói rằng việc đầu tư vào bản thân là rất quan trọng. Mặc dù may mắn được tiếp cận các nguồn tài nguyên nhưng ông vẫn tiếp tục đầu tư vào việc học tập, kỹ năng và phát triển cá nhân.

Xây dựng một đội vững chắc

Đằng sau thành công của Amazon không chỉ có Bezos mà còn có một đội ngũ gồm những cá nhân tận tâm chia sẻ tầm nhìn của ông. Công nhận, nuôi dưỡng và giữ chân nhân tài là điều không thể thiếu đối với sự phát triển của công ty.

Làm việc theo nhóm và kết nối mạng là rất quan trọng. Ở bên bạn là những người năng động, có kỹ năng và tích cực có thể tăng cơ hội thành công của bạn theo cấp số nhân. Như câu ngạn ngữ đã nói: “Nếu muốn đi nhanh, hãy đi một mình. Muốn đi xa hãy đi cùng nhau.”

Áp dụng bài học làm giàu của Jeff Bezos

Hành trình của Bezos từ khởi nghiệp trong gara đến lãnh đạo một trong những công ty có ảnh hưởng nhất thế giới chứa đầy những bài học ý nghĩa. Mặc dù lời khuyên của ông có thể tác động đáng kể với bất kỳ ai, nhưng thế hệ Millennials đang ở vị trí đặc biệt để khai thác những hiểu biết sâu sắc này.

Trong một thế giới tràn ngập những lời khuyên hợp thời từ những người có ảnh hưởng về tài chính, các nguyên tắc về tầm nhìn, giá trị, khả năng thích ứng và sự khiêm tốn vẫn trường tồn theo thời gian. Hãy nắm lấy chúng và bạn đang trên con đường đầy hứa hẹn để đạt được thành công về mặt tài chính.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *