BlogVNFX

EUR/USD hướng xuống thấp hơn, ECB khó lòng “cương” như Fed

BlogVNFX – Tóm tắt tình hình EUR/USD, Fed, ECB

Đồng Euro tiếp tục suy yếu khi thị trường định giá lại động thái tăng lãi suất của Fed
Đồng tiền chung châu Âu thiếu cả động lực hỗ trợ tiền tệ và sức mạnh cơ bản
EUR/USD cũng có vẻ dễ giảm theo xu hướng kỹ thuật

EUR/USD hướng xuống thấp hơn, ECB khó lòng “cương” như Fed

 

Đồng Euro tiếp tục tình trạng yếu thế so với Dollar Mỹ vào ngày thứ Năm khi đồng bạc xanh được củng cố sức mạnh trên diện rộng nhờ quyết định chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ trong phiên trước.
Fed đã tăng lãi suất 0,75% đúng như những gì được suy đoán trên thị trường. Tuy nhiên, cũng có một bộ phận nhà đầu tư đã hy vọng thiết tha rằng Chủ tịch Fed Jerome Powell sẽ cho thấy ý định giơ cao đánh khẽ bằng cách tăng lãi suất theo từng nấc thấp hơn. Song, kỳ vọng hóa ra chỉ là mơ mộng vì nhà lãnh đạo của ngân hàng trung ương Hoa Kỳ không làm như vậy mà còn cảnh báo rằng chi phí đi vay có thể sẽ phải tăng lên đáng kể để có thể khống chế lạm phát.
Ngụ ý trong những phát ngôn của ông Powell cũng khá rõ ràng, rằng Fed sẽ ưu tiên thắt chặt chính sách. Chính điều đó đã thúc đẩy đồng Dollar Mỹ tăng trên diện rộng.
Ngân hàng Trung ương Châu Âu có thể sẽ tăng lãi suất
Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) Christine Lagarde đã phát cảnh báo trong tuần này rằng lãi suất của Khu vực đồng tiền chung châu Âu sẽ phải tiếp tục tăng. Rất có thể bà sẽ nói là làm, nhất là khi lạm phát giá tiêu dùng tại khu vực đồng euro đang ở mức đỉnh kỷ lục. Tuy nhiên, nhiệm vụ của bà Lagarde trong việc cân bằng giữa mục tiêu kiềm chế lạm phát và sức chịu đựng của các nền kinh tế thuộc khu vực đồng euro có vẻ sẽ gặp vô vàn khó khăn, và các nhà quan sát thị trường đều biết điều đó. ECB đã tăng chi phí đi vay tổng cộng 2% trong ba cuộc họp chính sách tiền tệ vừa qua, đưa lãi suất từ mức -0,5% lên 1,5%. Tuy nhiên, đây chỉ là phong cách ăn chậm nhai kỹ so với những cú ngoạm khổng lồ của Fed.
Thị trường thực chất đang mong đợi ECB tăng mạnh như Fed vì đồng Euro hiện đang thiếu cơ chế chống lưng bằng chính sách tiền tệ trên thị trường toàn cầu. Đồng tiền này cũng thiếu sức mạnh cơ bản, với cuộc khủng hoảng lạm phát chi phí sinh hoạt đã bào mòn tinh thần của người tiêu dùng trên toàn Khu vực đồng tiền chung châu Âu. Đức tất nhiên chính là trái tim của khu vực đồng euro. Giờ đây, nước này đang phải vật lộn với bài toán thiếu khí đốt của Nga khi cuộc chiến ở Ukraina đang tiếp diễn. Kết quả là đà tăng trưởng của Khu vực đồng tiền chung châu Âu đã chậm lại khá nhiều trong quý 3 năm nay.
Phân tích kỹ thuật EUR/USD

 

Kênh xu hướng tăng nhỏ kéo dài kể từ cuối tháng 9 trên biểu đồ hàng ngày có vẻ như sắp bị phá vỡ khi đường giới hạn dưới của kênh giá rõ ràng đang chịu áp lực bán. Nếu đường này bị chọc thủng, tiêu điểm chú ý sẽ ngay lập tức chuyển sang mức thấp nhất trong ngày 28/09 tại khu vực 0,95400. Đó cũng là mức thấp nhất từng được ghi nhận trong hơn hai mươi năm qua. Hơn nữa, nếu tỷ giá trượt xuống bên dưới ngưỡng này thì EUR/USD sẽ mở rộng xu hướng giảm giá vốn đã kéo dài kể từ tháng 12/2020. Tính từ thời điểm đó, cặp đôi này chỉ trải qua 5 tháng trong sắc xanh so với mức khởi đầu tháng.
Mức đáy của năm 2000 và 2001 gần khu vực 0,82 sẽ là các mức mục tiêu tiếp theo bên dưới mức giá hiện tại. Hiện tại tâm lý của trader đối với cặp tiền này đã chuyển sang trạng thái tiêu cực đáng kể.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *