BlogVNFX

Lời khuyên tiền bạc từ Warren Buffett, Mark Cuban và nhiều tỷ phú nổi tiếng khác

Không thiếu những lời khuyên tài chính tiêu chuẩn như chi tiêu ít hơn số tiền bạn kiếm được, tránh nợ lãi suất cao…. Những lời khuyên này rất hiệu quả, vì vậy, nếu bạn muốn thành công về mặt tài chính, làm theo lời khuyên tiêu chuẩn luôn là một ý tưởng hay. Đọc ngay bài viết “Lời khuyên tiền bạc từ Warren Buffett, Mark Cuban và nhiều tỷ phú nổi tiếng khác”của BlogVNFX chúng tối

Lời khuyên tiền bạc từ Warren Buffett, Mark Cuban và nhiều tỷ phú nổi tiếng khác

Tuy nhiên, không phải tất cả các lời khuyên tài chính đều thuộc loại đó. Một số lời khuyên tài chính có thể khác thường – nhưng điều đó không có nghĩa là chúng không thực tế hoặc không hiệu quả. Hoàn cảnh của mỗi người khác nhau và nếu bạn thường thấy mình không đồng tình với số đông, bạn cũng có thể thấy rằng những lời khuyên tài chính truyền thống thường không hiệu quả với bạn.

Nhiều nhân vật nổi bật trong thế giới kinh doanh và tài chính cá nhân đã đưa ra một số lời khuyên tài chính thoát ra khỏi những lối mòn. Tuy nhiên, lời khuyên của họ chắc chắn có thể hiệu quả với đúng người trong những hoàn cảnh phù hợp.

Dưới đây là một số lời khuyên về tiền bạc độc đáo từ một số chuyên gia tên tuổi:

Warren Buffett: Tránh thời điểm thị trường

Warren Buffett, người sáng lập kiêm CEO của Berkshire Hathaway, là một trong những nhà đầu tư thành công nhất mọi thời đại. Ông nổi tiếng với niềm tin rằng bạn chỉ nên đầu tư vào những công ty có nguyên tắc cơ bản vững chắc và mô hình kinh doanh hợp lý.

Lời khuyên tiền bạc từ Warren Buffett, Mark Cuban và nhiều tỷ phú nổi tiếng khác

Tuy nhiên, Buffett lựa chọn những công ty đó dựa trên những tính toán cẩn thận, chứ không phải công ty nào đang hot hoặc ông nghĩ có thể hoạt động tốt trong tương lai.

“Chúng tôi không giỏi tính toán thời điểm” – Buffett từng nói. Ông thậm chí còn lưu ý rằng việc tính toán thời điểm của bản thân rất kém khi đề cập đến các cơ hội đầu tư từ cuộc Đại suy thoái và đại dịch COVID-19.

Là người ủng hộ đầu tư giá trị, Buffett tin rằng bạn nên đầu tư vào những công ty chất lượng có khả năng phát triển, chứ không phải bất kỳ cái tên nào đang hot vào thời điểm hiện tại.

Elon Musk: Hãy mua những gì bạn tin tưởng

Elon Musk là CEO thẳng thắn và thường gây bất đồng quan điểm của Tesla và SpaceX, bên cạnh các công ty khởi nghiệp Neuralink và The Boring Company. Cho dù bạn yêu hay ghét Musk, thì ông vẫn là người có giá trị tài sản ròng cao nhất thế giới, vì vậy, việc chú ý đến triết lý của Musk về tiền bạc là một ý kiến ​​không tồi.

Lời khuyên tiền bạc từ Warren Buffett, Mark Cuban và nhiều tỷ phú nổi tiếng khác

Hóa ra, triết lý đầu tư của Musk gợi nhớ đến Buffett. Triết lý đó bắt nguồn từ việc đầu tư vào các công ty có mô hình kinh doanh hợp lý.

“Hãy mua cổ phiếu của một số công ty sản xuất sản phẩm và dịch vụ mà bạn tin tưởng. Chỉ bán nếu bạn cho rằng sản phẩm và dịch vụ của họ đang có xu hướng xấu đi. Đừng hoảng sợ khi thị trường biến động.” Musk nói.

Mark Cuban: Tránh xa thị trường chứng khoán

Nổi tiếng với tư cách là tỷ phú, chủ sở hữu của câu lạc bộ Dallas Mavericks và nhà đầu tư trong chương trình truyền hình thực tế “Shark Tank”, Mark Cuban không ngại đưa ra lời khuyên cho các nhà đầu tư.

“Thị trường chứng khoán có lẽ là phương tiện đầu tư tồi tệ nhất ngoài kia. Nếu bạn không gửi tiền vào ngân hàng, ĐỪNG BAO GIỜ gửi tiền vào thứ gì đó mà bạn không có lợi thế về thông tin” – Cuban nói. “Tại sao phải đầu tư tiền của bạn vào thứ gì đó chỉ vì một nhà môi giới bảo bạn làm vậy?”

Tuy nhiên, Cuban sau đó nói rằng đối với các nhà đầu tư không quá am hiểu về thị trường, “đặt cược tốt nhất” của bạn là một quỹ chỉ số S&P 500 giá rẻ.

Kết hợp lại với nhau, hai câu nói này cho chúng ta biết Cuban tin rằng bạn không nên đầu tư một cách mù quáng vào thứ gì đó mà không hiểu rõ về nó.

Bill Gates: Chấp nhận rủi ro (có tính toán)

Bill Gates đã thành công sau khi đồng sáng lập Microsoft và tích lũy được khối tài sản trị giá hơn 100 tỷ USD. Có rất nhiều điều chúng ta có thể học hỏi từ ông, bao gồm chấp nhận rủi ro, cả trong thế giới kinh doanh và thế giới đầu tư.

“Cho dù chúng ta đầu tư 100.000 USD hay 100 triệu USD thì các quyết định luôn phải được tính toán,” Gates nói. “Tôi dành nhiều thời gian để suy nghĩ, phân tích dữ liệu và trao đổi với các chuyên gia để đánh giá liệu chúng ta có thể thực sự giúp tạo nên sự khác biệt hay không.”

Tuy nhiên, Gates cũng nói rằng thỉnh thoảng bạn có thể buộc phải thay đổi hướng đi.

“Chúng ta đang giải quyết các vấn đề mà tiến độ không được tính bằng năm, mà thường là hàng thập kỷ – trong đó mục tiêu cuối cùng của bạn không thay đổi, nhưng con đường để đạt được điều đó có thể phải thay đổi.”

Jeff Bezos: Không nên đánh đổi công việc và cuộc sống

Tỷ phú Jeff Bezos là người sáng lập Amazon, công ty đang trên đà bắt kịp Walmart về doanh số bán hàng toàn cầu, dù non trẻ hơn “triều đại” nhà Walton tới 30 năm. Có lẽ điều đó một phần là do tinh thần làm việc không mệt mỏi của Bezos. Tuy nhiên trên thực tế, ông không tin vào việc nên cân bằng sự năng động giữa công việc và cuộc sống.

Lời khuyên tiền bạc từ Warren Buffett, Mark Cuban và nhiều tỷ phú nổi tiếng khác

“Tôi luôn được hỏi về sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống,” Bezos nói. “Và quan điểm của tôi là, đó là một cụm từ gây mệt mỏi vì nó ngụ ý rằng có một sự đánh đổi gay gắt.”

Bezos cho rằng chúng ta có thể hạnh phúc cả ở nơi làm việc và ở nhà mà không cần phải tách bạch chúng.

“Nếu tôi cảm thấy hạnh phúc khi ở nhà, tôi sẽ đến văn phòng với nguồn năng lượng dồi dào,” Bezos nói. “Và nếu tôi hạnh phúc trong công việc, tôi sẽ trở về nhà với nguồn năng lượng dồi dào.”

Jean Chatzky: Cho đi tiền giúp bạn giàu có hơn

Jean Chatzky là biên tập viên tài chính trong chương trình “Today” của NBC và là tác giả của một số cuốn sách tài chính cá nhân nổi tiếng. Là một chuyên gia hàng đầu về tài chính cá nhân, Chatzky nói rằng cho đi tiền bạc của mình sẽ khiến bạn trở nên giàu có hơn.

Tất nhiên, điều đó không đúng theo nghĩa đen, bất chấp các khoản tín dụng thuế. Nhưng Chatzky đang nói về một loại của cải không phải là tiền – không phải đô la và xu đơn thuần.

Chatzky nói: “Cho dù đó là về thế giới nói chung, về một căn bệnh nói chung hay về một cộng đồng nói chung, sự tập trung của bạn sẽ hướng đến nơi bạn có thể tạo nên sự thay đổi. Bạn sẽ sử dụng các nguồn lực của mình và giúp hoàn thành một điều gì đó lớn lao hơn chính bản thân bạn.”

Theo dõi chúng tôi qua fanpage: Blog VNFX

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *