BlogVNFX

DXY củng cố quanh ngưỡng 102,00 trước thềm công bố CPI Mỹ

  • Chỉ số USD tạm ngắt đà giảm kéo dài 2 ngày qua, nhưng vẫn diễn biến thận trọng trước các sự kiện quan trọng.
  • Bình luận diều hâu từ các quan chức FED và tâm lý thận trọng về lạm phát Mỹ đang hỗ trợ cho DXY.
  • Dữ liệu lạc quan về CPI và PPI Mỹ sẽ là điều mà phe mua USD cần để giữ quyền kiểm soát.

DXY củng cố quanh ngưỡng 102,00 trước thềm công bố CPI Mỹ

Chỉ số đồng USD (DXY) đang cố gắng giữ vững quanh mốc 102,00 khi thị trường châu Á khởi đầu tuần giao dịch mới khá chậm chạp. DXY cũng đang cố gắng ngắt mạch giảm trong 2 ngày qua, và duy trì đà tăng trong 3 tuần liên tiếp. Đồng bạc xanh đang tìm kiếm sự hỗ trợ từ các bình luận diều hâu gần đây của giới chức FED, trong bối cảnh các số liệu kinh tế trái chiều. Chỉ số cũng cho thấy tâm lý thận trọng của thị trường trước thềm công bố số liệu lạm phát tháng 7.

Hồi cuối tuần, Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) Michelle Bowman đã nói rằng, FED vẫn sẵn sàng tăng lãi suất tại một cuộc họp trong tương lai nếu các dữ liệu sắp tới cho thấy sự hạ nhiệt lạm phát chững lại. Trước đó, hôm thứ Sáu, Chủ tịch FED Atlanta Raphael Bostic chia sẻ với Bloomberg rằng, ngân hàng trung ương sẽ tiếp tục giữ chính sách tiền tệ theo hướng kiềm chế lạm phát cho tới năm 2024. Ngược lại, Chủ tịch FED Chicago Austan Goolsbee cho biết, FED nên bắt đầu suy nghĩ xem sẽ giữ lãi suất cao trong bao lâu.

Điều đáng lưu ý là việc Mỹ bị hạ xếp hạng tín nhiệm đã thúc đẩy nhu cầu trú ẩn an toàn với USD, bất chấp các dữ liệu trái chiều. Theo báo cáo Bảng lương phi nông nghiệp (NFP), kinh tế Mỹ đã tạo ra 187 nghìn việc làm trong tháng 7, thấp hơn mức dự báo 200 nghìn, trong khi tỷ lệ thất nghiệp giảm từ 3,6% xuống 3,5%, thấp hơn mức dự kiến. Ngoài ra, mức thu nhập trung bình mỗi giờ ghi nhận mức tăng theo tháng 0,4% và theo năm 4,4%, một bất ngờ so với dự báo giảm nhẹ của giới phân tích.

Chỉ số PMI sản xuất của ISM trong tháng 7 đã cải thiện nhẹ, nhưng chỉ số PMI dịch vụ quan trọng hơn lại giảm. Ngoài ra, số đơn đặt hàng nhà máy của Mỹ đã tăng cao hơn trong tháng 6, và các dữ liệu ít quan trọng hơn như sản lượng phi nông nghiệp, báo cáo cơ hội việc làm JOLTS cũng vậy. Tuy nhiên, chi phí lao động quý II đã giảm bớt và ảnh hưởng đến khả năng FED sẽ tiến hành tăng lãi suất trong tháng 9.

Trong bối cảnh đó, kỳ vọng của thị trường vào khả năng FED tăng lãi suất trong tháng 9 đã giảm từ 20% xuống 13%, theo công cụ FEDWatch của CME. Việc lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ giảm từ mức đỉnh nhiều tháng cũng ảnh hưởng tới phe đầu cơ giá lên USD.

Sắp tới, các số liệu lạm phát Mỹ, cụ thể là Chỉ số Giá tiêu dùng (CPI) và Chỉ số Giá sản xuất (PPI) tháng 7, sẽ là yếu tố quan trọng để các nhà giao dịch DXY xác định hướng đi rõ ràng, trong bối cảnh thị trường vẫn chưa chắc chắn về quyết định lãi suất tháng 9 của FED.

Phân tích kỹ thuật  

DXY củng cố quanh ngưỡng 102,00 trước thềm công bố CPI Mỹ

Dù ít biến động, chỉ số đồng dollar Mỹ vẫn ở dưới mức hội tụ của các đường DMA 50 và DMA 100, quanh mức 102,35. Điều này kết hợp với các chỉ báo dao động giảm gần đây đang hướng phe bán DXY tới đường hỗ trợ tăng suốt 3 tuần qua, quanh mức 101,50.

Theo dõi chúng tôi qua fanpage: Blog VNFX

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *