BlogVNFX

Cổ phiếu Apple đang hướng tới mốc 220 USD?

Cổ phiếu Apple đang hướng tới mốc 220 USD? Một nhà phân tích cho rằng doanh số bán hàng tại Trung Quốc và Ấn Độ có thể là điểm sáng trong báo cáo thu nhập quý III tài chính của Apple trong tuần này.

Cổ phiếu Apple đang hướng tới mốc 220 USD?

Mặc dù đã tăng hơn 50% trong năm nay, một nhà phân tích cho rằng cổ phiếu của Apple (AAPL) vẫn còn nhiều khả năng tăng giá trong 12 tháng tới. Cụ thể hơn, nhà phân tích Harsh Kumar của Piper Sandler cho rằng cổ phiếu có thể tăng lên mốc 220 USD trong giai đoạn này. Giá mục tiêu này sẽ mang lại mức tăng khoảng 12% cho cổ phiếu, cộng thêm vào mức tăng ấn tượng kể từ ngày 1 tháng 1.

Cổ phiếu Apple có thực sự là một cổ phiếu tốt để mua vào ngày hôm nay, bất chấp mức tăng đáng kinh ngạc trong 7 tháng đầu năm 2023? Hãy xem xét kỹ hơn lý do tại sao Kumar lại lạc quan về cổ phiếu Apple đến như vậy, và xem liệu ông ấy có đang ước tính hợp lý không.

Con đường dẫn đến mốc 220 USD

Trong một lưu ý cho nhà đầu tư vào tuần này, Kumar nói rằng ông đang nâng giá mục tiêu 12 tháng cho cổ phiếu Apple từ 180 USD lên 220 USD. Để hỗ trợ quan điểm của mình, ông tin rằng doanh số iPhone tại Trung Quốc có thể đáng chú ý trong quý tài chính thứ ba của công ty công nghệ. Apple dự kiến sẽ công bố báo cáo thu nhập quý III vào thứ Năm tuần này.

Trong cuộc gọi thu nhập quý II tài chính của Apple, CEO Tim Cook lưu ý rằng mặc dù công ty đã báo cáo doanh thu từ Trung Quốc Đại lục giảm 3% so với cùng kỳ năm trước, doanh thu từ thị trường này vẫn tăng so với cùng kỳ năm trước tính trên cơ sở tiền tệ không đổi. Thêm vào đó, xu hướng doanh thu so với cùng kỳ năm trước trong quý này đã được cải thiện so với 3 tháng kết thúc vào tháng 12 năm 2022. Với việc nền kinh tế Trung Quốc tiếp tục mở cửa trở lại sau các chính sách hạn chế nghiêm ngặt ngừa COVID-19, một tình huống đã làm gián đoạn doanh thu của Apple, quý II tài chính có thể sẽ được cải thiện nhiều hơn nữa. Cụ thể về xu hướng bán iPhone, Cook đã trích dẫn dữ liệu bên thứ ba ước tính các mẫu iPhone chiếm 4 trong số các điện thoại thông minh bán chạy nhất ở thành thị Trung Quốc. Vì vậy, Apple chắc chắn có vị trí tốt trên thị trường này.

Mặc dù gần đây các phương tiện truyền thông đưa tin sự phục hồi của Trung Quốc đang diễn ra chậm hơn dự kiến, một số nhà đầu tư vẫn lo lắng về việc doanh thu tại Trung Quốc có thể giảm nhanh tới đâu trong quý III tài chính. Nhưng Kumar dường như bị thuyết phục rằng doanh thu của Apple trên thị trường có thể chứng tỏ khả năng chống chịu tốt hơn dự đoán.

Đi xa hơn, Kumar nói rằng ngay cả khi thu tại Trung Quốc không đạt mức trung bình thì doanh thu tăng trưởng nhanh của Apple tại Ấn Độ cũng có thể bù đắp cho điểm yếu này. Cuối cùng, doanh thu của Apple tại Ấn Độ đã tăng trưởng với tốc độ hai con số mạnh mẽ trong quý II tài chính. Cook lưu ý: “Ấn Độ đang xuất hiện rất nhiều người bước vào tầng lớp trung lưu và tôi thực sự cảm thấy rằng Ấn Độ đang ở điểm bùng phát.”

Cổ phiếu Apple đang hướng tới mốc 220 USD?

Vì sao vẫn nên mua cổ phiếu Apple?

Mặc dù nhà phân tích có một số điểm hợp lý về khả năng doanh thu tại Trung Quốc phục hồi tốt hơn dự đoán và Ấn Độ đóng vai trò là xúc tác kịp thời cho nhà sản xuất iPhone, câu hỏi lớn hơn là liệu cổ phiếu Apple có thực sự là một cổ phiếu đáng mua hay không với mức giá cao gấp 33 lần thu nhập hiện nay.

Đúng là rất khó để gọi cổ phiếu Apple là một món hời ngày hôm nay. Nhưng công bằng mà nói, một nhà đầu tư mua cổ phiếu ngày hôm nay sẽ có cơ hội kiếm lời khá hợp lý trong dài hạn. Người khổng lồ công nghệ đã dành nhiều thập kỷ để xây dựng một hệ sinh thái phần cứng, phần mềm và dịch vụ mạnh mẽ cùng với một cơ sở khách hàng trung thành khổng lồ. Hơn nữa, với bảng cân đối kế toán đặc biệt có nhiều tiền mặt hơn nợ và báo cáo lưu chuyển tiền tệ cho thấy dòng tiền tự do hàng năm khoảng 100 tỷ USD, Apple có thể tiếp tục mạnh tay đầu tư vào việc duy trì vị trí hấp dẫn của mình thông qua đổi mới sản phẩm, dịch vụ mới và liên tục cải tiến phần mềm và dịch vụ. Cuối cùng, quy mô lớn và cơ sở khách hàng trung thành của công ty kết hợp với nhau sẽ mang lại lợi thế cạnh tranh giúp công ty tiếp tục tăng thu nhập trong nhiều năm tới.

Ngay cả khi cổ phiếu Apple đạt mức giá 200 USD thì đây vẫn là một mức giá hấp dẫn. Tất nhiên, điều này không có nghĩa là các cổ đông sẽ không phải chịu đựng những chuyến đi gập ghềnh với những đợt giảm giá lớn. Nhưng với tiềm năng tuyệt vời trong dài hạn, cổ phiếu Apple rõ ràng là một lựa chọn đầu tư tuyệt vời để nắm giữ lâu dài.

Theo dõi chúng tôi qua fanpage: Blog VNFX

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *