BlogVNFX

Tesla và EUR/CAD: kịch bản hỗ trợ đảo vai trò thành kháng cự

Cổ phiếu Tesla (TSLA) và EUR/CAD hiện đang đứng trước kịch bản điều chỉnh xu hướng.
BlogVNFX – Liệu những các vùng giá trên cao có trở thành vùng kháng cự một lần nữa hay không?

Tesla (TSLA): khung 4H

Tesla và EUR/CAD: kịch bản hỗ trợ đảo vai trò thành kháng cự

Phe mua Tesla hiện giờ nên cẩn thận.

Giá cổ phiếu này đang lơ lửng trên một vùng hỗ trợ cũ trước đây, mà vùng đó có thể đóng vai trò là mức trần. Khu vực đang được nhắc đến nằm ngay xung quanh đường xu hướng giảm và mức thoái lui Fibonacci 50-61,8%.

Câu hỏi đặt ra là phe bán có vào cuộc tại vị trí này không?

Các chỉ báo kỹ thuật cho thấy xu hướng giảm giá đã manh nha xuất hiện, vì đường SMA 100 vẫn nằm dưới đường SMA 200 trong khi Stochastic đang đi xuống.

Trong trường hợp như vậy, TSLA có thể tiếp tục trượt xuống các mức hỗ trợ gần đó như mức đáy đảo chiều ở 102,50 USD.

Tuy nhiên, có một số dấu hiệu cho thấy phe mua vẫn chưa chịu thua. Điểm đầu tiên, giá cổ phiếu đã leo lên trên cả hai đường trung bình động, vì vậy những đường này có thể giữ vai trò hỗ trợ động khi giá giảm.

Ngoài ra, chỉ báo stochastic dường như đang chững lại giữa chừng. Do đó, nếu chỉ báo này kéo ngược lên thì sẽ xác nhận lực mua đã trở lại.

EUR/CAD: khung 1H

Tesla và EUR/CAD: kịch bản hỗ trợ đảo vai trò thành kháng cự

Những ai đã bỏ lỡ xu hướng giảm nhẹ của EUR/CAD vào tuần trước có thể có một cơ hội khác để nhảy vào tham gia bán tháo trước kịch bản thoái lui mới.

Cặp tiền này đã hình thành chuỗi đỉnh thấp dần, được kết nối với nhau bởi một đường xu hướng giảm vốn đã giữ nguyên từ đầu tháng Hai và giá đang kiểm định vùng kháng cự này một lần nữa.

Khu vực đó lại trùng với mức Fib 50%, điểm uốn động SMA 100 và mốc tâm lý 1,4350. Đây có thể chính là vị trí hội tụ mạnh.

Nếu khu vực này đủ vững để cản đà tăng, EUR/CAD có thể giảm trở lại mức đáy đảo chiều tại 1,4235 hoặc thấp hơn. Ngược lại, nếu nhịp hồi mạnh hơn thì giá có thể đạt tới mức Fib 61,8%, gần với mức kháng cự động SMA 200.

Đường SMA 100 hiện đang nằm dưới đường SMA 200, quá đó xác nhận rằng xu hướng giảm có nhiều khả năng sẽ tiếp tục kéo dài thay vì đảo chiều. Nhưng chỉ báo stochastic có vẻ đang tăng cao hơn, tức là lực cầu đang mạnh lên.

Nếu đúng như vậy, không thể loại trừ khả năng EUR/CAD sẽ tăng đột phá và đảo chiều từ xu hướng giảm thành xu hướng tăng.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *