BlogVNFX

Chứng khoán Mỹ – 5 điều cần biết trước phiên giao dịch hôm nay 17/01/2023

Sau đây là 5 điều nhà đầu tư cần lưu ý trước giờ mở cửa thị trường chứng khoán Mỹ hôm nay, thứ Ba, ngày 17/01/2023 – BlogVNFX

Chứng khoán Mỹ - 5 điều cần biết trước phiên giao dịch hôm nay 17/01/2023

1. Quay lại với mùa BCTC

Mới hai tuần trôi qua, nhưng diễn biến thị trường chứng khoán trong năm 2023 đã thể hiện rất tốt. Chỉ số Dow Jones tăng 3,5%, S&P 500 tăng 4,2% và Nasdaq, trải qua năm 2022 tồi tệ nhất trong ba chỉ số, tăng 5,9%. Mặc dù Cục Dự trữ Liên bang vẫn giữ kế hoạch tiếp tục tăng lãi suất để kìm hãm lạm phát, nhưng các dữ liệu gần đây cho thấy giá tiêu dùng đang hạ nhiệt, ngay cả khi thị trường việc làm vẫn mạnh mẽ. Trong khi các nhà đầu tư chờ đợi quyết định lãi suất tiếp theo của Fed vào ngày 01/02, thì loạt báo cáo tái chính hàng quý đầu tiên sẽ ra mắt. Một số ngân hàng lớn cũng như Delta Air Lines đã báo cáo vào hôm thứ Sáu tuần trước. Thứ Ba sẽ có nhiều ngân hàng báo cáo hơn trước giờ mở cửa và United Airlines sau khi đóng cửa. Procter and Gamble và Netflix sẽ báo cáo vào thứ Năm.

2. Tập trung vào Goldman

Hoạt động ngân hàng đầu tư tại JPMorgan Chase và Citigroup có vẻ không mấy khả quan trong quý 4, vì vậy giờ đây Phố Wall đang trông chờ vào kết quả từ Goldman Sachs để gồng gánh cho phân khúc đó. Các nhà phân tích kỳ vọng Goldman, dự kiến sẽ báo cáo tài chính vào sáng thứ Ba, sẽ công bố lợi nhuận và doanh thu thấp hơn so với quý trước. Giới đầu tư cũng sẽ muốn nghe thêm những chi tiết từ CEO Goldman David Solomon về những động thái gần đây của nhà băng này nhằm cắt giảm việc làm và thu hẹp các dự án tham vọng trong lĩnh vực ngân hàng tiêu dùng. Morgan Stanley cũng chuẩn bị báo cáo vào tối thứ Ba theo giờ Việt Nam.

3. Dân số Trung Quốc giảm

Năm ngoái, dân số Trung Quốc đã lần đầu tiên giảm kể từ những năm 1960. Theo báo cáo của Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc, dân số Trung Quốc đã giảm 850.000 người xuống còn 1,41 tỷ người, trong đó có 9,56 triệu ca sinh và 10,41 triệu ca tử vong. Số liệu cập nhật được công bố vài ngày sau khi Trung Quốc ghi nhận rằng có 60.000 người, chủ yếu là người già, đã chết vì virus corona kể từ đầu tháng 12 khi nước này nới lỏng chính sách “zero-Covid”. Và trong khi Trung Quốc báo cáo mức tăng trưởng GDP cao hơn dự kiến cho năm 2022, số liệu dân số mới nhất cho thấy những vấn đề đáng lo ngại về nhu cầu ở nước này có thể kéo dài trong nhiều năm. Trung Quốc cũng đang trên bờ vực đánh mất danh hiệu quốc gia đông dân nhất thế giới khi Ấn Độ đang dần bám sát.

4. Dự đoán ngành ô tô

Cox Automotive đã đưa ra 10 dự đoán về ngành ô tô cho năm nay. Thông tin sẽ không được cung cấp nhiều ở đây, nhưng với những ai đang theo dõi doanh nghiệp này, các dự đoán đều đang chỉ ra cùng một số câu chuyện. Dự kiến một số xu hướng sẽ tiếp tục tồn tại trong năm nay, mặc dù những xu hướng khác cũng có khả năng đảo ngược, đặc biệt khi nói đến chuỗi cung ứng. Nhà kinh tế trưởng của Cox, Jonathan Smoke, cho biết: “Chúng tôi cho rằng vấn đề về nguồn cung sẽ chuyển thành vấn đề về nhu cầu.”

5. Tiệc tối tại Davos

Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos, Thụy Sĩ, đã khai mạc vào đầu tuần này và các nhân vật quyền lực trong giới chính trị và doanh nghiệp đã tranh thủ cơ hội này để gặp gỡ nhau. Phóng viên Brian Schwartz và Hugh Son của CNBC đưa tin rằng các Thượng nghị sĩ thân thiện với doanh nghiệp như Joe Manchin, D-W.Va., Chris Coons, D-Del. và Kyrsten Sinema, I-Ariz., cùng với một số nhà lập pháp Hạ viện và thống đốc Đảng Cộng Hòa của bang Georgia, Brian Kemp, đã ăn tối với hàng chục nhà lãnh đạo doanh nghiệp vào ngày thứ Hai tại khách sạn sang trọng Schatzalp. Ông Coons nói rằng có khoảng 50 vị CEO sẽ tham dự bữa trưa, nhưng không nêu tên bất kỳ ai trong số họ. CNBC xác nhận rằng CEO của Hewlett-Packard Enterprise, Antonio Neri, cũng như Klaus Schwab, chủ tịch điều hành của Diễn đàn Kinh tế Thế giới đã tham dự bữa tiệc.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *