BlogVNFX

Chứng khoán Mỹ – 5 điều cần biết trước phiên giao dịch hôm nay 11/01/2023

BlogVNFX – Sau đây là 5 điều nhà đầu tư cần lưu ý trước giờ mở cửa thị trường chứng khoán Mỹ hôm nay, thứ Năm, ngày 11/01/2023

Chứng khoán Mỹ - 5 điều cần biết trước phiên giao dịch hôm nay 11/01/2023

1. Nasdaq đang khởi động

Vẫn còn rất nhiều dữ liệu sắp được công bố, và báo cáo sắp tới có thể khiến cổ phiếu bị nguội lạnh. Nhưng hiện tại, thị trường chứng khoán Mỹ đang có hiệu suất tốt trong những ngày đầu năm 2023. Đặc biệt, Nasdaq đang tạo ra một sức nóng nhất định, tăng điểm trong ba phiên liên tiếp. Chỉ số thiên về công nghệ đã trải qua một năm 2022 tồi tệ, giảm nhiều hơn so với chỉ số S&P 500 bao phủ rộng hơn và chỉ số Dow của các cổ phiếu blue-chip, do lãi suất tăng làm hỏng ham muốn rủi ro của nhiều nhà đầu tư. Tuy nhiên, lãi suất sẽ không sớm giảm xuống và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ thực sự được kỳ vọng sẽ tăng lãi suất nhiều hơn nữa. Vì vậy, đợt tăng giá này có thể sẽ không có động lực tiếp tục.

2. Wells Fargo thu hẹp quy mô cho vay thế chấp

Wells Fargo là công ty cho vay thế chấp hàng đầu của Mỹ tính đến năm 2019. Giờ đây, khi ông lớn ngân hàng phải đối mặt với sự giám sát chặt chẽ hơn của cơ quan quản lý và lãi suất cao hơn, họ đang lùi một bước lớn trên thị trường nhà ở. Với động thái này, họ sẽ trở nên giống hơn với các đối thủ như JPMorgan Chase và Bank of America, hai ngân hàng đã giảm thị phần của họ trên thị trường cho vay thế chấp sau cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008. “Chúng tôi nhận thức sâu sắc về lịch sử của Wells Fargo kể từ năm 2016 và công việc chúng tôi cần làm để khôi phục niềm tin của công chúng”, Kleber Santos, Giám đốc cho vay tiêu dùng của Wells Fargo, nói với Hugh Son của CNBC. “Là một phần của quy trình đánh giá đó, chúng tôi đã xác định rằng hoạt động kinh doanh cho vay mua nhà của chúng tôi quá lớn, cả về quy mô tổng thể lẫn phạm vi của nó”.

3. Powell rũ bỏ áp lực chính trị

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đang lắng nghe từ mọi phía khi cố gắng chế ngự lạm phát bằng cách tăng lãi suất. Những người chỉ trích ngân hàng trung ương cho rằng các nhà hoạch định chính sách đã mất quá nhiều thời gian để giải quyết vấn đề khi vật giá tăng vọt với tốc độ nóng nhất trong bốn thập kỷ. Bây giờ họ đang nói rằng Fed đang làm quá nhiều để khắc phục vấn đề, có khả năng khiến nền kinh tế rơi vào suy thoái. Đây là lý do tại sao Chủ tịch Jerome Powell cho biết một điều tốt là Fed độc lập về mặt chính trị. “Việc không có kiểm soát chính trị trực tiếp đối với các quyết định của chúng tôi cho phép chúng tôi thực hiện các biện pháp cần thiết này mà không cần xem xét các yếu tố chính trị ngắn hạn”, ông nói trong bài phát biểu đã chuẩn bị trước cho ngân hàng Riksbank của Thụy Điển vào thứ Ba. Cuộc họp thiết lập lãi suất tiếp theo của Fed sẽ diễn ra vào ngày 31 tháng 1 và ngày 1 tháng 2.

4. Cảnh báo của Ngân hàng Thế giới

Ngân hàng Thế giới đã trở nên bi quan hơn về nền kinh tế toàn cầu, cắt giảm đáng kể các dự báo tăng trưởng. “Tăng trưởng toàn cầu đã chậm lại đến mức nền kinh tế toàn cầu gần như rơi vào suy thoái”, tổ chức này cho biết. Nhìn chung, họ hiện dự kiến ​​tăng trưởng kinh tế toàn cầu sẽ đạt 1,7% trong năm nay, giảm so với dự báo trước đó là 3%. Ngân hàng Thế giới cũng cắt giảm đáng kể triển vọng tăng trưởng kinh tế của Mỹ: xuống còn 0,5% từ mức dự báo trước đó là 2,4%. Theo Ngân hàng Thế giới cho biết, nếu những dự báo này thành hiện thực, đó sẽ là tốc độ tăng trưởng chậm thứ ba trong khoảng 30 năm, chỉ sau tốc độ tăng trưởng trì trệ trong cuộc khủng hoảng tài chính và đại dịch Covid-19.

5. Kịch tính tại WWE

Bộ phim công sở đang diễn ra tại World Wrestling Entertainment có thể là một câu chuyện đấu vật chuyên nghiệp theo đúng nghĩa của nó. Vince McMahon, cổ đông kiểm soát của công ty và là người thường xuyên tham gia vào các câu chuyện phong cách “opera xà phòng” theo kịch bản của công ty, đã nghỉ hưu vào mùa hè vừa rồi sau khi một cuộc điều tra của công ty tiết lộ rằng ông đã trả hàng triệu đô la tiền để bịt miệng những phụ nữ cáo buộc ông về hành vi sai trái tình dục. Con gái của ông, Stephanie, đã đảm nhận vị trí đồng giám đốc điều hành cùng với cựu chủ tịch Nick Khan. Nhưng Vince McMahon đã không ra đi lặng lẽ. Ông đã quay trở lại công ty vào tuần trước, về cơ bản tự phong mình làm chủ tịch điều hành trong khi WWE khám phá khả năng bán công ty. Trong khi đó, Stephanie McMahon đã từ chức đồng CEO vào thứ Ba, khởi đầu cho sự xuất hiện của các tin đồn rao bán. Sau khi thách thức các xu hướng rộng lớn hơn của các cổ phiếu truyền thông với tăng trưởng vào năm ngoái, cổ phiếu WWE đã tăng 31% trong năm cho đến hết ngày thứ Ba.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *