BlogVNFX

Thêm lựa chọn ô tô điện cho tín đồ Tesla

Báo giới Mỹ đã có thêm thông tin về mẫu xe ô tô điện ‘giá nhi đồng’ Tesla Model 2, hứa hẹn công bố vào tháng 3. Sự kiện “sẽ được livestream trực tiếp từ nhà máy Gigafactory Texas” – Nơi các nhà đầu tư có thể tận mắt chứng kiến dây chuyền sản xuất và khám phá các kế hoạch mở rộng dài hạn của công ty. Đây là sự lựa chọn đáng cân nhắc đối với tất cả tín đồ Tesla trong thời gian tới.

Câu chuyện khai sinh ý tưởng Tesla Model 2

Vào những ngày cuối năm 2022, Tesla thông báo sẽ tổ chức gặp mặt các nhà đầu tư vào ngày 1-3 tới đây tại nhà máy Texas. Yếu tố đáng chú ý nhất trong thông báo của họ là về việc sự kiện này sẽ là nơi hãng công bố “khung gầm xe điện thế hệ thứ 3”, mà nhiều người dự đoán sẽ được sử dụng làm nền tảng cho một mẫu xe cỡ nhỏ giá rẻ hoàn toàn mới – Tesla Model 2.

Thêm lựa chọn ô tô điện cho tín đồ Tesla

Tesla cân nhắc nâng cấp cabin phía trên khi giao diện hiện tại bị đánh giá là “nhàm chán”, nguồn: Tesla

Khung gầm nói trên được kỳ vọng dùng pin loại 4680 của Tesla, mà theo hãng hồi tháng 9 năm ngoái “rẻ hơn trong sản xuất, trong khi tầm vận hành mang lại tốt hơn”. Năng lượng pin được cho là cao gấp 5, công suất cao gấp 6 và tầm vận hành cao hơn 16% so với pin 2170 đang được hãng sử dụng. Tesla đã hứa hẹn ra mắt xe giá rẻ từ tận năm 2020, cùng sự kiện loại pin 4680 trên được công bố.

Tên gọi xe được cho sẽ là Tesla Model 2. Thời điểm mở bán hoàn chỉnh rơi vào năm 2024. Thiết kế xe không rõ nhưng vào năm 2020 một bản vẽ phác thảo của Tesla Trung Quốc về một mẫu xe đô thị cỡ nhỏ đã bị rò rỉ.

Ngoài Model 2, Tesla Model 3/Model Y đời 2 và cả xe thể thao Roadster đời 2 cũng được dự đoán dùng khung gầm này.

Với tất cả các dòng tên mới, đội hình xe du lịch của Tesla sẽ được nâng số lượng lên 7, bao gồm Model S/Model X cỡ lớn, Model 3/Model Y cỡ trung, một mẫu xe cỡ nhỏ mới, bán tải Cybertruck và Roadster thể thao.

Thêm lựa chọn ô tô điện cho tín đồ Tesla

Trong khi đó, Xiaomi cũng đang chạy đua sản xuất xe điện. Truyền thông Trung Quốc đưa tin chiếc xe đầu tiên của Xiaomi là một chiếc sedan fastback cỡ trung (tên mã nội bộ Modena Modena), được chia thành hai phiên bản và giá bán chưa được quyết định. Kế hoạch hiện đang được thảo luận nội bộ là: một phiên bản được định vị trong khoảng 260.000-300.000 nhân dân tệ và phiên bản còn lại là hơn 350.000 nhân dân tệ.

BlogVNFX – Theo kế hoạch, giai đoạn sản xuất và chạy thử nghiệm của Xiaomi sẽ kéo dài đến giữa năm sau, sau đó chuẩn bị sản xuất thử nghiệm tại nhà máy Yizhuang, Bắc Kinh. Nếu mọi việc suôn sẻ, chiếc xe điện của Xiaomi có thể được ra mắt vào cuối năm nay.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *