BlogVNFX

Hai cổ phiếu buffett tốt nhất để mua trong dài hạn

Cả hai cổ phiếu tốt nhất này đều trông giống như những món hời ở thời điểm hiện tại. Hãy cùng BlogVNFX điểm danh hai cổ phiếu này nhé!!

Hai cổ phiếu buffett tốt nhất để mua trong dài hạn

Nếu bạn đang tìm kiếm cổ phiếu để mua và nắm giữ trong thời gian dài, bạn nên tìm đến một chuyên gia. Và chuyên gia đó là nhà đầu tư tỷ phú Warren Buffett. Những từ như “ngắn hạn” và “đầu cơ” thậm chí còn không tồn tại trong vốn từ vựng của ông.

Buffett tự hào về việc mua các công ty hàng đầu với giá hợp lý và gắn bó với các công ty đó trong nhiều năm. Một ví dụ là Coca-Cola. Ông đã mua cổ phiếu vào những năm 1980. Và công ty nước giải khát vẫn tiếp tục là một trong những cổ phiếu yêu thích của ông ngày nay.

Vì vậy, hãy tìm kiếm nguồn cảm hứng từ nhà đầu tư nổi tiếng này. Dưới đây là hai trong những cổ phiếu tốt nhất của Buffett mà bạn nên mua ngay bây giờ và nắm giữ trong dài hạn.

1. Amazon

Hai cổ phiếu buffett tốt nhất để mua trong dài hạn

Amazon (AMZN) có thể trông không quá xuất sắc vào lúc này. Cổ phiếu đang hướng tới mức sụt giảm hơn 40% trong năm nay. Lạm phát gia tăng và tình hình kinh tế tổng thể cũng ảnh hưởng đến kết quả thu nhập của công ty. Amazon đang phải đối mặt với chi phí cao hơn và người tiêu dùng có ít tiền hơn để chi tiêu.

Nhưng nếu dừng lại ở đây, chúng ta sẽ làm chính xác điều mà Buffett sẽ không bao giờ làm: tập trung vào ngắn hạn. Bức tranh dài hạn của Amazon khác rất nhiều. Đó là bởi vì những thách thức kinh tế ngày nay chỉ là tạm thời. Và Amazon có sức mạnh để vượt qua cơn bão và phát triển mạnh mẽ trong dài hạn.

Công ty dẫn đầu trong hai thị trường đang tăng trưởng ở mức hai con số: thương mại điện tử và điện toán đám mây. Lĩnh vực kinh doanh thương mại điện tử đang gặp khó khăn vào lúc này. Nhưng trong dài hạn, dịch vụ đăng ký Prime của Amazon và mạng lưới thực hiện đơn hàng rộng khắp của công ty sẽ thúc đẩy một làn sóng tăng trưởng mới. Ngay cả trong môi trường khó khăn hiện tại, các thành viên Prime vẫn đang chi tiêu ngày càng nhiều hơn.

Điện toán đám mây tiếp tục là điểm sáng của công ty. Amazon Web Services (AWS) đang tăng trưởng doanh thu và thu nhập hoạt động với tốc độ hai con số. Và Amazon đã tăng cường đầu tư vào AWS để đảm bảo thành công này.

Ngay bây giờ, cổ phiếu Amazon đang giao dịch ở mức thấp nhất so với doanh thu kể từ năm 2015. Với hai mảng kinh doanh cực kỳ mạnh mẽ này, cổ phiếu Amazon đang mở ra một cơ hội với chữ “mua” được viết bên trên.

2. Johnson & Johnson

Hai cổ phiếu buffett tốt nhất để mua trong dài hạn

Buffett chắc chắn thích thành tích trả cổ tức của Johnson & Johnson (JNJ). Công ty là Vua Cổ tức, có nghĩa là họ đã tăng cổ tức mỗi năm trong ít nhất 50 năm liên tiếp.

Điều này cho thấy việc thưởng cho nhà đầu tư là quan trọng đối với công ty dược phẩm. Vì vậy, có lý do để lạc quan rằng J&J sẽ tiếp tục tăng các khoản thanh toán của mình. Đó là tin tuyệt vời cho Buffett và cho bạn.

Và bây giờ chính là thời điểm tốt để mua J&J. Công ty sẽ tách mảng kinh doanh sức khỏe người tiêu dùng ra thành một công ty độc lập vào năm tới. Bộ phận sức khỏe người tiêu dùng có thể được coi là một lực cản đối với thu nhập. Đơn vị này có đóng góp nhỏ nhất vào doanh thu của J&J so với hai mảng kinh doanh khác: dược phẩm và công nghệ y tế. Nó cũng đã công bố mức tăng trưởng chậm nhất trong ba phân khúc.

Tất cả những điều này có nghĩa là J&J có thể sắp bắt đầu một chương tăng trưởng mới, được dẫn dắt bởi các mảng kinh doanh mạnh nhất của họ. Công ty cũng có nhiều sản phẩm tiềm năng giúp duy trì tăng trưởng doanh thu theo thời gian. Ngay bây giờ, công ty đang có hơn 100 ứng viên sản phẩm tiềm năng đang được phát triển.

J&J cũng đang mở rộng thông qua mua bán sáp nhập. Ví dụ, gần đây công ty đã cho biết sẽ mua chuyên gia sản xuất máy bơm tim, Abiomed.

Tất cả tăng trưởng tiềm năng này sẽ tiêu tốn của bạn bao nhiêu? Hiện tại, J&J đang giao dịch ở mức giá bằng chưa đến 20 lần thu nhập dự phóng. Đây là một mức giá thực sự rất rẻ nếu xét đến hứa hẹn về thu nhập thụ động — và làn sóng tăng trưởng thú vị sắp xuất hiện

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *