BlogVNFX

Airbnb có phải là cổ phiếu đáng mua hàng đầu trong năm 2023?

BlogVNFX – Airbnb này sắp sửa chữa được một tính năng quan trọng.

Airbnb có phải là cổ phiếu đáng mua hàng đầu trong năm 2023?

Airbnb (ABNB) đã thay đổi cách đi du lịch của nhiều người. Thay vì ở khách sạn, họ đang có các lựa chọn khác như một phòng ngủ trong nhà người dân hoặc toàn bộ một căn hộ cá nhân. Tuy nhiên, mô hình này có một số nhược điểm. Nhiều khách hàng nhận thấy các khoản phí bổ sung như phí vệ sinh cao một cách vô lý, ngay cả khi khách phải tự thực hiện nhiều công việc dọn dẹp (chẳng hạn như dọn dẹp giường hoặc đổ rác).

Nếu nhìn vào cổ phiếu – giảm 48% trong năm nay – bạn có thể sẽ nghĩ những vấn đề như thế này đang báo hiệu dấu chấm hết cho Airbnb. Tuy nhiên, các số liệu kinh doanh thực tế vẫn đang có xu hướng đi đúng hướng.

Phí vệ sinh đang được sửa chữa

Phí vệ sinh có thể là một trong những phần khó chịu nhất trong trải nghiệm của khách hàng Airbnb. Vì vậy, CEO kiêm đồng sáng lập Brian Chesky đang loại bỏ vấn đề đó. Trong một tweet, ông hứa rằng khắc phục việc lạm dụng phí vệ sinh sẽ là một trong những ưu tiên hàng đầu của mình. Ông cũng nhấn mạnh rằng sản phẩm không được thiết kế có chủ ý nên tồn tại một số sơ hở.

Khắc phục được vấn đề này sẽ làm hài lòng khách hàng. Tuy nhiên, vẫn còn phải xem liệu các chủ nhà có tăng tiền thuê nhà để bù đắp thua thiệt hay không. Trong Q3 của Airbnb, mức giá thuê nhà trung bình hàng đã ngày tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, con số đó có thể sẽ tăng thêm nữa nếu chủ nhà chuyển sang bù đắp phí vệ sinh bằng cách tăng tiền thuê.

Một điều cần lưu ý là phí vệ sinh không phải là cách để công ty kiếm thêm tiền – Airbnb tính phí dịch vụ riêng cho mỗi lần đặt phòng.

Và cũng cần lưu ý là ngay cả phí vệ sinh cao ngất ngưởng cũng không ngăn được người dùng đặt phòng trên Airbnb.

Airbnb đã có một Q3 tăng trưởng mạnh mẽ và đang có định giá rẻ

Trong Q3, 99,7 triệu đêm và trải nghiệm đã được đặt trên nền tảng này, tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều đó đã giúp doanh thu tăng 29% lên 2,9 tỷ USD. Airbnb cũng đã chú ý điều tiết chi phí hoạt động – chỉ tăng 19% so với cùng kỳ năm ngoái.

Với hiệu quả hoạt động tốt hơn, công ty đã tạo ra lợi nhuận kỷ lục. Airbnb đã kiếm được 1,2 tỷ USD trong Q3 – tương đương biên lợi nhuận 42%. Công ty cũng đã tạo ra 3,3 tỷ USD tiền mặt tự do (FCF) trong 12 tháng qua. Vì lý do này, cổ phiếu có thể đang là một giao dịch mua hấp dẫn.

Airbnb có phải là cổ phiếu đáng mua hàng đầu trong năm 2023?

Với mức vốn hóa thị trường 54 tỷ USD, cổ phiếu Airbnb đang được giao dịch ở mức định giá hợp lý 16,3 lần FCF. Mặc dù các công ty quản lý khách sạn lâu đời có các mô hình kinh doanh khác, Airbnb thực sự đang giao dịch ở mức định giá thấp hơn so với Hyatt (33 lần FCF), Hilton (30 lần FCF) hoặc Marriott International (24 lần FCF). Hơn nữa, vì Airbnb không sở hữu tài sản, họ có một mô hình rất hiệu quả về vốn. Điều này mang lại cho công ty lợi nhuận vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh. Vì vậy, về mặt logic, cổ phiếu phải có giá cao hơn so với các công ty cùng ngành.

Tuy nhiên, tình hình đang không như vậy, cho thấy cổ phiếu có thể đang bị định giá thấp. Các nhà phân tích Phố Wall có vẻ đồng ý với nhận định này. Tính trung bình, các chuyên gia có giá mục tiêu 12 tháng cho cổ phiếu ở mức 125 USD, ngụ ý mức tăng trưởng gần 40%. Một mức tăng 40% đã là rất tuyệt vời. Tuy nhiên, với tương lai của Airbnb đang thành hình ngày càng rõ nét hơn, những khoản lợi nhuận đó có thể sẽ cao hơn nhiều trong ba năm nữa.

Thu nhập được dự kiến sẽ tăng

Trong vài năm tới, thu nhập của Airbnb được dự kiến sẽ tăng với một tốc độ ổn định.

Năm EPS dự kiến Thay đổi (YOY)
2022 2,58 USD N/A
2023 2,83 USD 10%
2024 3,58 USD 27%
2025 4,73 USD 32%

Dữ liệu: Nasdaq. EPS: thu nhập trên một cổ phiếu. YOY = so với cùng kỳ năm trước

Mặc dù năm 2023 có thể là một giai đoạn tăng trưởng chậm hơn, 10% vẫn đạt mức trung bình của thị trường. Nhà đầu tư nên hài lòng với điều đó, đặc biệt là với môi trường người tiêu dùng ngày càng thách thức như hiện nay. Sau năm 2023, một tốc độ tăng trưởng 30% sẽ là thực sự ấn tượng. Và sẽ rất thú vị để xem liệu cổ phiếu có thể mang lại những gì các nhà phân tích nghĩ là nó có thể làm được hay không.

Với tốc độ tăng trưởng ổn định của Airbnb, mức định giá thấp và triển vọng tăng trưởng trong tương lai, năm 2023 đang định hình là một năm tuyệt vời đối với cổ phiếu. Hơn nữa, ban lãnh đạo công ty đang cải thiện nền tảng của họ và sẽ không để một trục trặc như phí vệ sinh cản trở việc họ tạo ra một sản phẩm tuyệt vời. Airbnb đang có triển vọng rất tốt trong dài hạn. Và năm 2023 là một thời điểm tuyệt vời để thiết lập vị thế trong cổ phiếu.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *